Tin mới

Internet ở Triều Tiên tiếp tục bị đánh sập lần 2

Thứ tư, 24/12/2014, 09:16 (GMT+7)

Vào tối qua, 23/12, kết nối internet ở Triều Tiên tiếp tục bị ngắt hoàn toàn trong hơn nửa tiếng sau đó được khôi phục lại. Đây là ghi nhận của Dyn Research, một công ty theo dõi hoạt động của cấu trúc hạ tầng Internet.

Vào tối qua, 23/12, kết nối internet ở Triều Tiên tiếp tục bị ngắt hoàn toàn trong hơn nửa tiếng sau đó được khôi phục lại. Đây là ghi nhận của Dyn Research, một công ty theo dõi hoạt động của cấu trúc hạ tầng Internet.

 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Đợt mất mạng tại Triều Tiên lần này kéo dài chưa đầy một tiếng, bắt đầu từ 7h41 sáng giờ PT (khoảng 22h45 theo giờ Việt Nam), kéo dài đến 8h12 sáng.

Trước đó, ngày 22/12 (rạng sáng 23/12 theo giờ Việt Nam), mạng internet tại Triều Tiên đã bị sập trong vòng 9 tiếng.

 

Hãng Reuters dẫn lời Doug Madory, Giám đốc phân tích Internet tại công ty Dyn Research, New Hampshire, Mỹ cho biết: “Trong 24 giờ đồng hồ qua, kết nối Internet của Triều Tiên với thế giới bên ngoài dần yếu đến mức hiện giờ nó hoàn toàn bị ngắt”.

 

Đây được xem là lần mất mạng tồi tệ nhất trong lịch sử Triều Tiên. Đất nước này chỉ có 4 trang web kết nối với hệ thống mạng internet ra thế giới nhưng tất cả đều đã ngưng hoạt động.

Vụ việc này xảy ran gay sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ đáp trả Triều Tiên trong vụ tấn công mạng vào hãng Sony Pictures hôm 19/12.

Kết nối internet của Triều Tiên vốn luôn ổn định mặc dù đã từng bị tấn công trong quá khứ.

Theo Reuters, nhiều quan chức Mỹ nói rằng chính phủ mình không biết về vụ rớt mạng tại Triều Tiên và không liên quan tới bất kỳ hành động tấn công mạng nào nhắm vào Bình Nhưỡng.

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường lệ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Marie Harf cũng không thể xác nhận việc Triều Tiên mất kết nối Internet. “Nếu internet của Triều Tiên sập, bạn nên hỏi chính phủ của họ mới phải”, phát ngôn viên phụ trách an ninh quốc gia Nhà Trắng Bernadette Meehan nói.

Trước đó, hãng Sony Pictures đã bị tấn công mạng vì bộ phim hài “The Interview” có nội dung ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Mặc dù Triều Tiên đã bắc bỏ cáo buộc đứng đằng sau vụ tấn công này song Cục Điều tra liên bang (FBI) đã chính thức cáo buộc Bình Nhưỡng đứng đằng sau vụ việc hôm 20/12.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news