Tin mới

iPhone 13 sẽ có tính năng mới, xuất sắc 'giải cứu' người dùng

Thứ sáu, 26/03/2021, 15:02 (GMT+7)

Cho đến nay thì những thông tin chính thức liên quan đến mẫu iPhone 13 mới vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên có nhiều bằng chứng chỉ ra rằng nhà sản xuất đang nỗ lực nhằm giải quyết hạn chế của Face ID trên các dòng máy trước đó.

Theo đó, Apple có thể ra mắt iPhone 13 trong năm nay với Face ID tích hợp thêm tính năng quét vân tay Touch ID dưới màn hình. Joanna Stern của Wall Street Journal chia sẻ, Apple đang tìm cách bổ sung một máy quét vân tay Touch ID quang học trong màn hình cho dòng iPhone 13. Được biết, thông tin này đến từ cựu nhân viên của Apple, người cho biết máy quét vân tay quang học có thể “đáng tin cậy hơn” so với cảm biến siêu âm.

iPhone 13 sẽ có tính năng mới, xuất sắc 'giải cứu' người dùng - Ảnh 1

Bên cạnh đó, một báo cáo của nhà phân tích Mark Gurman đến từ Bloomberg vào đầu tháng này cũng từng tiết lộ thông tin cho biết Apple đang thử nghiệm giải pháp Touch ID trong màn hình cho dòng iPhone 13 2021.

Hiện tại, Apple đang nghiên cứu công nghệ cảm biến dấu vân tay mới có thể hoạt động thông qua màn hình iPhone bằng cách tận dụng phương pháp "off-axis angular light" (tạm dịch: ánh sáng góc ngoài trục). Công ty đã và đang nghiên cứu nhiều loại công nghệ dấu vân tay tích hợp trên màn hình, bao gồm các hệ thống điện dung và cảm biến siêu âm.

iPhone 13 sẽ có tính năng mới, xuất sắc 'giải cứu' người dùng - Ảnh 2

Trong một đơn xin cấp bằng sáng chế mới, Apple dựa vào cảm biến vân tay quang học sử dụng ánh sáng thay vì rung siêu âm để đọc và phân tích dấu vân tay. Đơn xin cấp bằng sáng chế mới nêu chi tiết về một phương pháp mới sử dụng ánh sáng phản chiếu đặc biệt.

Theo đó, công nghệ này giải quyết một số vấn đề với cảm biến vân tay dựa trên ánh sáng. Cụ thể, công nghệ giúp giảm thiểu các vấn đề về ánh sáng đến đủ vân tay để đọc rõ ràng, cũng như các vấn đề về nhiễu xạ ánh sáng.

Apple giải thích, bằng cách thu ánh sáng góc ngoài trục, phương pháp này có thể “cải thiện độ tương phản của các dấu vân tay và duy trì sự nhỏ gọn của toàn bộ hệ thống cảm biến.” Tất cả các phương pháp này sẽ tạo ra một hệ thống đọc dấu vân tay có thể hoạt động đáng tin cậy thông qua màn hình nhưng không chiếm quá nhiều không gian bên trong iPhone hoặc một thiết bị khác.

iPhone 13 sẽ có tính năng mới, xuất sắc 'giải cứu' người dùng - Ảnh 3

Việc nộp bằng sáng chế của Apple thực tế diễn ra hàng tuần. Tất nhiên không phải ngẫu nhiên nhà sản xuất lần lượt tung ra nhiều điều mới mẻ. Điều này đồng nghĩa với bằng chứng về những tính năng mới có thể xuất hiện trong tương lai trên các thiết bị của Apple.

Cũng không ngoại trừ khả năng Apple tích hợp Touch ID vào phím nguồn ở cạnh bên giống như những gì họ đã làm với iPad Air thế hệ mới.

iPhone 13 sẽ có tính năng mới, xuất sắc 'giải cứu' người dùng - Ảnh 4

Vân tay trong màn hình là tính năng tương đối phổ biến với các thiết bị Android. Apple hiện chỉ ưu tiên sử dụng Face ID nhờ mức độ an toàn và tinh vi cao hơn. Tuy nhiên, Face ID tỏ ra không hoạt động hiệu quả trong một năm mà đại dịch Covid-19 bùng phát, buộc người dùng phải đeo khẩu trang. Do đó, việc Apple thêm một phương pháp xác thực sinh trắc học cho dòng sản phẩm iPhone sẽ rất có ý nghĩa.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Apple