Tin mới

iPhone 'cổ lỗ sĩ' được rao bán gần 4,5 tỷ đồng, tín đồ Apple sục sôi kiểm tra lại gia tài của mình

Thứ ba, 18/07/2023, 15:11 (GMT+7)

Một chiếc iPhone nguyên bản vừa được bán đấu giá và đó là một lời nhắc nhở hãy kiểm tra xem bạn có bất kỳ món đồ công nghệ nào cũ hay không.

Các thiết bị của Apple nổi tiếng vì giữ được giá trị và bán với giá hợp lý trong nhiều năm sau khi chúng ra mắt. Tuy nhiên, một chiếc iPhone nguyên bản vừa phá vỡ mọi kỷ lục khi được bán với mức giá đáng kinh ngạc là 190.000 USD (4,49 tỷ đồng). Con số này cao gấp gần 400 lần so với giá bán ban đầu vào năm 2007.

Thiết bị chưa từng được mở và vẫn còn nguyên đai nguyên kiện. Nó thu hút tổng cộng 28 lượt đặt giá và cuối cùng được bán với mức giá khó tin đó.

Ảnh: Getty
Ảnh: Getty

LGG Auctions, đơn vị tổ chức bán hàng, mô tả thiết bị này là "mẫu 4GB cực kỳ hiếm được phát hành lần đầu vẫn còn niêm phong của nhà máy, trong tình trạng đặc biệt. Bề mặt và các cạnh hầu như không tì vết, niêm phong của nhà máy sạch sẽ với các chi tiết đường viền và độ khít chính xác".

Người mua giờ đây tự hào là chủ sở hữu của một chiếc iPhone chỉ có bộ nhớ 4GB (tất cả iPhone mới hiện được xuất xưởng với ít nhất 128GB) cùng với màn hình 3,5 inch và một camera đơn 2 megapixel phía sau.

Một trong những lý do khiến chiếc iPhone này hiếm như vậy là do Apple đã ngừng cung cấp thiết bị ngay sau khi ra mắt. Hãng nhanh chóng thay thế nó bằng một mẫu 8GB lớn hơn do doanh số bán hàng kém.

Như chúng ta đã biết, iPhone đã nhanh chóng trở thành sản phẩm phổ biến nhất của Apple với hơn 2 tỷ chiếc được bán ra trên toàn thế giới. Mặc dù cơ hội để có một thiết bị gốc vẫn còn nguyên tem là khá thấp, nhưng bạn vẫn nên kiểm tra lại các thiết bị cũ của mình. Hầu hết các iPhone cũ đều có thể bán được kha khá tiền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news