Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 10/1/2020: Iran bị nghi bắn rơi máy bay Ukraine

Thứ sáu, 10/01/2020, 12:01 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/1/2020: Iran bị nghi bắn rơi máy bay Ukraine, Trump tiết lộ lý do tiêu diệt Soleimani...

Iran bị nghi bắn nhầm máy bay Ukraine

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý đầu tiên là Mỹ, Canada nghi Iran đã bắn nhầm máy bay Ukraine khiến 176 người thiệt mạng. Hôm nay, truyền thông Mỹ đã đăng tải loạt video cho thấy tên lửa Iran bắn trúng máy bay của UIA. Một số video đã được tờ NYT chứng thực. Một quan chức Mỹ giấu tên cũng chia sẻ thông tin này với hãng Reuters.

Một mảnh vỡ máy bay Boeing 737 chở 176 người bị rơi tại Iran. Ảnh: Reuters

Trump công bố lý do ám sát tướng Qassem Soleimani

Một tin tức thế giới 24h đáng quan tâm cũng liên quan đến tình hình Mỹ - Iran. Tổng thống Donald Trump cho biết ông quyết định tiêu diệt tướng Soleimani vì ông này đang âm mưu tấn công các đại sứ quán của Mỹ. Một quan chức quốc phòng Mỹ cũng ủng hộ tuyên bố này, nói rằng các tin tình báo đã cho thấy Soleimani lên âm mưu tấn công đại sứ quán Mỹ bằng chất nổ.

Máy bay Ukraine có khả năng va chạm với drone

Một quan chức an ninh cấp cao của Ukraine cho biết các nhà điều tra nước này đang xem xét giả thiết máy bay chở 176 người bị rơi ở Iran là do va chạm với máy bay không người lái, một quả bom khủng bố hoặc bị trúng tên lửa. Tuy nhiên, họ cũng không loại trừ khả năng do trục trặc kỹ thuật.

Hiện trường vụ rơi máy bay cách thủ đô Tehran, Iran khoảng 30km về phía nam. Ảnh: Barcroft Media

Mạng lưới gián điệp tại sân bay giúp kế hoạch ám sát Soleimani thành công

Theo điều tra của phía Iraq, mạng lưới gián điệp tại sân bay Baghdad có liên quan đến việc làm rỏ rỉ những chi tiết an ninh nhạy cảm về chuyến bay của Soleimani. Các nghi phạm gồm 2 nhân viên an ninh tại sân bay và 2 nhân viên của Cham Wings Airlines, hãng hàng không thương mại tư nhân của Syria.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news