Tin mới

IS công bố thông tin bất ngờ về nghi phạm thảm sát Las Vegas

Thứ sáu, 06/10/2017, 10:02 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tiếp tục lên tiếng nhận trách nhiệm vụ thảm sát Las Vegas tối 1/10, đồng thời công bố thông tin bất ngờ về nghi phạm.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tiếp tục lên tiếng nhận trách nhiệm vụ thảm sát Las Vegas tối 1/10, đồng thời công bố thông tin bất ngờ về nghi phạm.

Theo Business Insider, IS ngày 5/10 ra tuyên bố cho biết nghi phạm vụ thảm sát ở Las Vegas là Stephen Paddock đã cải sang đạo Hồi cách đây 6 tháng và có tên gọi Hồi giáo là Abu Abdul Barr al-Amrik.

Tổ chức tình báo SITE Intelligence Group cho biết, tuyên bố lần này của IS cụ thể hơn thông tin do nhóm đưa ra trước đó khẳng định Paddock đã cải đạo "cách đây vài tháng" và có những hình ảnh chi tiết về khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay, nơi Paddock thuê phòng để thực hiện kế hoạch xả súng.

Mặc dù IS không đưa ra bằng chứng cụ thể song theo tờ New York Times, Mỹ và cộng đồng quốc tế không nên xem nhẹ tuyên bố của phiến quân.

Nghi phạm Stephen Paddock (Ảnh: AP)Nghi phạm Stephen Paddock. Ảnh: AP

"Không có bằng chứng nào được đưa ra, nhưng IS hiếm khi lên tiếng nhận trách nhiệm về những vụ việc không do các thành viên của nhóm hoặc những người ủng hộ thực hiện. IS có thể thay đổi và bóp méo thông tin, nhưng về cơ bản tuyên bố của nhóm này là chính xác", phóng viên Callimachi của New York Times phân tích.

Tối 1/10,nghi phạm Stephen Paddock  đã xả súng từ tầng 32 khách sạn Mandalay vào đám đông xem ca nhạc bên dưới, làm ít nhất 59 người chết, hơn 500 người bị thương.

Vị trí vụ xả súng tại Las Vegas tối 1/10. Ảnh: New York Times

Khi cảnh sát ập vào phòng thì nghi phạm đã chết, nghi do tự sát. Cảnh sát tịch thu 47 khẩu súng của nghi phạm từ ba địa điểm, trong đó có 23 khẩu tại phòng khách sạn, 19 khẩu tại nhà của Paddock ở Mesquite, Nevada.

Cảnh sát trưởng Las Vegas Joseph Lombardo cho biết nghi phạm Stephen Paddock đã dành hàng chục năm để tích trữ vũ khí và sống một cuộc đời bí ẩn mà người ngoài có thể sẽ không bao giờ hiểu hết được.

"Hắn có một cuộc sống bí ẩn và chúng ta không thể biết được phần lớn cuộc đời của hắn. Hắn đã lên kế hoạch kỹ càng cho cuộc tấn công khủng khiếp nhất trong lịch sử nước Mỹ", ông Lombardo cho biết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news