Tin mới

Một phụ nữ gốc Việt thiệt mạng trong thảm sát Las Vegas

Thứ tư, 04/10/2017, 09:03 (GMT+7)

Một phụ nữ gốc Việt là Michelle Vo đã thiệt mạng trong vụ xả súng ở lễ hội âm nhạc tại thành phố Las Vegas, bang Nevada hôm 1/10.

Một phụ nữ gốc Việt là Michelle Vo đã thiệt mạng trong vụ xả súng ở lễ hội âm nhạc tại thành phố Las Vegas, bang Nevada hôm 1/10.

Theo Columbus Dispatch, hôm xảy ra vụ xả súng, Michelle Vo, 32 tuổi đi dự lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest ở Las Vegas một mình. Tại đây, cô gặp gỡ và kết bạn với Kody Robertson, 32 tuổi, một nhân viên bán hàng ở bang Ohio.

Khi 22.000 người đang dự lễ hội thì bất ngờ những tiếng súng chát chúa vang lên khắp đường Las Vegas Strip. Robertson ban đầu còn tưởng đó là tiếng pháo hoa, một phần của màn trình diễn.

Nhưng lúc mọi người bắt đầu bỏ chạy, đẩy ngã nhau, cố xác định điều gì vừa xảy ra, Michelle ngã quỵ xuống.

"Cô ấy đã ngã xuống", Robertson sáng 2/10 nói qua điện thoại khi ngồi tại Bệnh viện Sunrise ở Las Vegas, chờ tin về Michelle. Anh sau đó biết cô đã qua đời.

Michelle Vo là một trong số những nạn nhân thiệt mạng đã được xác định danh tính. Ảnh: Las Vegas Now

Robertson cho hay ngay khi nhận ra điểm xuất phát của làn đạn từ cửa sổ khách sạn Mandalay, anh tung người đè lên Michelle, người đang bị thương, nhằm che chắn cho cô.

"Tôi biết ơn khi anh ấy ở đó, và chúng tôi biết ơn khi chị không chết trong đơn độc", Cathy, chị gái Michelle, cho biết.

Michelle sinh tại thành phố Fullerton, bang California, nhưng lớn lên ở thành phố San Jose với các chị gái em trai. Cha, mẹ và chị gái Michelle rời Việt Nam năm 1985.

Michelle Vo tốt nghiệp trường cấp 3 Independence High School ở San Jose vào năm 2003 và từng theo học Đại học Tổng hợp California Davis. Michelle thời gian gần đây sống tại khu vực Los Angeles. Cô là nhân viên bảo hiểm nhân thọ và là tình nguyện viên của tổ chức Chữ Thập Đỏ.

Tối 1/10 theo giờ địa phương, từ cửa sổ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, Las Vegas, Stephen Paddock, 64 tuổi đã xả súng xuống đám đông bên dưới làm ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. Paddock được cho là hành động một mình và không có liên hệ với các nhóm khủng bố.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news