Tin mới

IS đột nhập trụ sở quân đội, sát hại tướng Iraq

Thứ tư, 02/03/2016, 08:59 (GMT+7)

Ngày 29/2, bốn chiến binh đánh bom liều chết của IS đã xông vào trụ sở quân đội tại phía Tây thủ đô Baghdad Iraq để giết một vị tướng cấp cao và 5 binh sĩ

Ngày 29/2, bốn chiến binh đánh bom liều chết của IS đã xông vào trụ sở quân đội tại phía Tây thủ đô Baghdad Iraq để giết một vị tướng cấp cao và 5 binh sĩ.

Cuối ngày 29/2, các chiến binh của IS tấn công vào trụ sở một trung đoàn tại khu vực Haditha, tỉnh Anbar. Trong cuộc tấn công, các chiến binh IS đã giết Chuẩn tướng Ali Aboud, Trung tá Farhan Ibrahim và 4 người khác.

Binh sĩ Iraq bảo vệ một trạm kiểm soát ở thủ đô Baghdad. Ảnh: Reuters

Thiếu tướng Ali Ibrahim Daboun, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Tác chiến Al-Jazeera cho biết, một kẻ đánh bom liều chết đã tự nổ tung bên trong văn phòng của tướng Aboud, trong khi 3 tên còn lại kích nổ bom ở các vị trí khác bên trong trụ sở. Vụ tấn công khiến Chuẩn tướng Ali Aboud, 5 binh sĩ thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Hiện nay, IS kiểm soát khu vực rộng lớn của Iraq, bao gồm phần lớn tỉnh Anbar sau cuộc tấn công lớn bắt đầu từ tháng 6/2014.

Trong hơn 18 tháng qua, cùng với sự hỗ trợ từ các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu, dân tộc Iraq và lực lượng an ninh ở Haditha đã chiến đấu kiến cường với Tổ chức khủng bố này.

Cuộc chiến với IS đã gây thiệt hại nặng nề cho các quan chức cấp cao của Iraq tại tỉnh Anbar. Hai người đứng đầu Bộ Tư lệnh Tác chiến tỉnh Anbar bị thương trong năm 2015. Chỉ huy của một sư đoàn và một lữ đoàn thiệt mạng tại Anbar vào tháng 4 cùng năm. Tỉnh trưởng Anbar cũng bị thương vào năm 2014. Chỉ huy cảnh sát và quân đội cấp cao ở nhiều tỉnh khác cũng bị giết hại. 

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news