Tin mới

IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom nhà thờ tại Ai Cập

Thứ tư, 14/12/2016, 09:22 (GMT+7)

Mới đây, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã đứng lên nhận trách nhiệm về vụ đánh bom nhà thờ ở thủ đô Cairo, Ai Cập.

Mới đây, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã đứng lên nhận trách nhiệm về vụ đánh bom nhà thờ ở thủ đô Cairo, Ai Cập.

Hôm qua 13/12, trên một thông báo lan tràn khắp mạng xã hội, tổ chức IS đã lên tiếng xác nhận danh tính kẻ đánh bom nhà thờ tại thủ đô Cairo của Ai Cập hôm 12/12 vừa qua là Abu Abdallah al-Masri. Kẻ đánh bom "tiến vào giữa đám đông" rồi kích nổ đai bom.

Cũng trong thông báo này, IS cũng khẳng định sẽ "tiếp tục tấn công những kẻ vô đạo và bộ giáo ở Ai Cập và những nơi khác nữa".

[mecloud]JypuYDBYVr[/mecloud]

Tuy nhiên, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi cho rằng kẻ đánh bom là Mahmoud Shafik Mohamed Mostafa, 22 tuổi. Trong buổi lễ tưởng niệm, tên này được cho là đã kích nổ đai bom tại Nhà thờ Saint Peter và Saint Paul, nằm gần Nhà thờ Saint Mark. Vụ tấn công khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Bộ Nội vụ Ai Cập cũng thông báo họ nhận dạng được ADN của Mostafa từ những gì còn sót lại tại hiện trường và kết quả trùng khớp với ADN gia đình Mostafa. Ai Cập đã bắt 4 nghi phạm, trong đó có một phụ nữ, và đang truy lùng những kẻ có liên quan còn lại.

Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news