Tin mới

IS tung thêm video khẳng định bắn rơi máy bay Nga để trả thù

Thứ hai, 09/11/2015, 09:24 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 8/11 lại tung thêm một đoạn video dài 7 phút khẳng định đã bắn rơi máy bay Nga chở 224 người để trả thù chiến dịch không kích của Moscow ở Syria.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 8/11 lại tung thêm một đoạn video dài 7 phút khẳng định đã bắn rơi máy bay Nga chở 224 người để trả thù chiến dịch không kích của Moscow ở Syria.

Tờ Express đưa tin, trong đoạn video dài 7 phút với tựa đề "Thỏa mãn linh hồn bằng những cái chết của người Nga", IS khẳng định Wilayat Sinai, một chi nhánh của tổ chức này ở Ai Cập chính là thủ phạm bắn hạ máy bay Nga để đáp trả các cuộc không kích của Nga ở Syria.

"Nhờ ý nguyện của thánh thần và nỗ lực mạnh mẽ của những người anh em ở Sinai, họ đã bắn hạ một chiếc phi cơ Nga, chở hơn 220 kẻ viễn chinh. Tất cả đều thiệt mạng và chúng ta cảm ơn thánh thần vì điều đó", một giọng nói bằng tiếng Arab tuyên bố trong video.

IS tung thêm video khẳng định đã bắn hạ máy bay Nga trên bán đảo Sinai khiến 224 người thiệt mạng. Ảnh: Express.

Đoạn băng cũng cho thấy cảnh tượng nhiều tòa nhà ở Syria bị hư hại nặng mà IS cáo buộc là do đòn không kích của Nga gây ra.

"Chúng ta là những kẻ đã bắn hạ chiếc máy bay nhưng sẽ không để các ngươi biết chúng ta làm điều đó như thế nào. Chúng ta sẽ công bố cách thức vào thời gian và địa điểm do chúng ta quyết định", một người đàn ông đứng trước đống đổ nát tuyên bố.

Ông Joscelyn, một chuyên gia thuộc tạp chí Long War Journal cho biết các quan chức Mỹ nghi ngờ rằng Wilayat Sinai đã đứng đằng sau thảm họa này.

Ảnh chụp từ đoạn video mới khẳng định bắn rơi máy bay Nga để trả thù của IS.

“Tất cả các quan chức Mỹ đều nghĩ Wilayat Sinai chịu trách nhiệm vụ tấn công. Nhóm này không nói cụ thể cách thực hiện vì có thể đang cố gắng để bảo vệ những kẻ trung thành với IS ở sân bay”.

Wilayat Sinai đã gây ra nhiều vụ tấn công nhằm vào các binh sĩ Ai Cập tại thung lũng Sinai, nã tên lửa qua biên giới Ai Cập vào Israel và giết hại các khách du lịch phương Tây.

Hồi tháng 1, nhóm này đã bắn hạ một trực thăng quân sự Ai Cập tại bán đảo Sinai, khiến toàn bộ 5 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Wilayat Sinai từng được biết đến với tên gọi Ansar Bayt Al-Maqdis, nhưng đã trở thành một nhánh của IS kể từ tháng 11 năm ngoái.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news