Tin mới

Máy bay chở 189 khách suýt bị tên lửa bắn rơi ở Ai Cập

Chủ nhật, 08/11/2015, 08:47 (GMT+7)

Máy bay chở theo 189 hành khách của hãng hãng Thomson Airways (Anh) hồi tháng 8 đã phải bất ngờ chuyển hướng khi chỉ còn cách một quả tên lửa của Phòng không Ai Cập chưa đầy 300 m.

Máy bay chở theo 189 hành khách của hãng hãng Thomson Airways (Anh) hồi tháng 8 đã phải bất ngờ chuyển hướng khi chỉ còn cách một quả tên lửa của Phòng không Ai Cập chưa đầy 300 m.

Tờ The Guardian đưa tin, chính phủ Anh hôm 6/11 xác nhận sự việc xảy ra hôm 23/8 và phi công của chuyến bay mang số hiệu TOM 476 đã phát hiện tên lửa ở cách 300 m khi đang di chuyển từ sân bay London Stansted tới thiên đường du lịch Sharm El Sheikh, Ai Cập.

Chuyến bay chở theo 189 hành khách của hãng Thomson Airlines suýt trúng tên lửa khi chuẩn bị hạ cánh ở Sinai.

Khi đó máy bay chở theo 189 hành khách đi nghỉ tại khu nghỉ dưỡng trên bờ Biển Đỏ. Phi hành đoàn Thomson Airlines đã buộc phải áp dụng các biện pháp khẩn cấp. Cơ trưởng đã kịp thời thay đổi đường bay, nghiêng máy bay sang bên trái. Chiếc phi cơ sau đó hạ cánh an toàn và các hành khách không hề biết mình vừa thoát chết.

Hãng Thomson cho hay các thành viên phi hành đoàn đã báo cáo vụ việc lên Bộ Giao thông Anh (DfT) ngay sau khi hạ cánh. DfT xác nhận có sự cố nhưng không tin tên lửa đó nhắm vào máy bay của nước này.

"Chúng tôi đã điều tra và kết luận rằng đó không phải vụ tấn công có chủ đích, có thể nó liên quan đến các cuộc diễn tập thường lệ của quân đội Ai Cập", người phát ngôn Chính phủ Anh nói.

Sự cố này xảy ra chỉ hai tháng trước khiphi cơ của hãng Kogalymavia (Nga) rơi ở bán đảo Sinai sau khi khởi hành từ Sharm El Sheikh khiến toàn bộ 224 người trên khoang thiệt mạng.

Sau thảm kịch của phi cơ Nga, các hãng hàng không của nhiều nước thông báo ngừng các chuyến bay tới khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news