Tin mới

ISIS quay cảnh chặt đầu con tin phương Tây thứ 4

Thứ bảy, 04/10/2014, 09:52 (GMT+7)

Hôm qua (3/9), Nhà nước\nHồi giáo ISIS đã tung ra một đoạn video quay cảnh chặt đầu con tin người Anh\nAlan Henning. Đây là vụ hành quyết bằng cách chặt đầu man rợ thứ 4 của ISIS.

Hôm qua (3/9), Nhà nước Hồi giáo ISIS đã tung ra một đoạn video quay cảnh chặt đầu con tin người Anh Alan Henning. Đây là vụ hành quyết bằng cách chặt đầu man rợ thứ 4 của ISIS.

Cảnh trong video chặt đầu con tin Anh Alan Henning của Nhà nước Hồi giáo ISIS

Trước đó, IS cũng đã công bố các video quay cảnh hành quyết 2 nhà báo Mỹ James Foley và Steven Sotloff, và nhân viên cứu trợ người Anh David Haines.

Đoạn video mới đăng lên Youtube quay cảnh một người đàn ông trong bộ quần áo màu da cam quỳ gối cạnh một người đàn ông mặc đồ đen, ở một vùng đất khô cằn, tương tự những đoạn video chặt đầu hai con tin Mỹ và một con tin Anh trước đó.

AP dẫn lời người đàn ông đang quỳ gối nói trong video: "Tôi tên là Alan Henning. Bởi quốc hội của chúng tôi quyết định tấn công Nhà nước Hồi giáo, tôi, với tư cách thành viên của công chúng Anh, bây giờ sẽ trả giá cho quyết định đó."

Tên phiến quân che mặt sau đó nói trước camera, ám chỉ đến Thủ tướng Anh David Cameron và nạn nhân người Anh David Haines bị chặt đầu trước đó: "Máu của David Haines nằm trên tay ông, Cameron. Alan Henning cũng sẽ bị giết nhưng máu của ông ta nằm trên tay của quốc hội Anh.”

Cuối video là cảnh con tin người Mỹ Peter Edward Kassig bị đe dọa sẽ là nạn nhân bị giết tiếp theo để trả đũa vụ Mỹ không kích phiến quân. Cha mẹ con tin này sau đó phát thông cáo, xác nhận con trai 26 tuổi của họ đã bị bắt làm con tin khi đang hoạt động nhân đạo ở Syria.

Thủ tướng Cameron đã xác nhận đoạn video có vẻ là thật và lên án cực lực vụ giết người. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng ngay lập tức lên án vụ hành quyết nhân viên cứu trợ người Anh.

Anh Alan Henning

Anh Henning là một tài xế taxi 47 tuổi từ Salford, Anh, là bố của 2 con, bị ISIS bắt giữ khi đang chuyển hàng cứu trợ tới Syria vào tháng 12/2013.

Mỹ và một liên minh gồm các quốc gia Ả-rập và phương Tây đang tiến hành một chiến dịch không kích nhằm vào các mục tiêu của IS tại Iraq và Syria. Anh là nước tiếp theo chuẩn bị tham gia vào liên minh do Mỹ cầm đầu này.

Theo Chi MK (Tổng hợp/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news