Tin mới

Phi công Iraq tiếp tế nhầm lương thực, đạn dược cho quân ISIS

Thứ năm, 02/10/2014, 16:23 (GMT+7)

Các phi công quân sự\nIraq đã tiếp tế nhầm lương thực, nước uống và đạn dược cho quân khủng bố ISIS\nthay vì cung cấp cho những người lính của quân đội phe mình, một quan chức an\nninh cấp cao và một Chuẩn tướng  cho hãng\nNBC News biết.

Các phi công quân sự Iraq đã tiếp tế nhầm lương thực, nước uống và đạn dược cho quân khủng bố ISIS thay vì cung cấp cho những người lính của quân đội phe mình, một quan chức an ninh cấp cao và một Chuẩn tướng  cho hãng NBC News biết.

Lô hàng này được dùng để trợ giúp cho quân lính Iraq đang bị bao vây và những chiến sĩ đã chiến đấu chống lại những phần tử Hồi giáo cực đoan trong một tuần liền ở Saglawyah và ở làng Al-Sijar, tỉnh Anbar, phía Tây Iraq.

Các phi công quân sự Iraq đã tiếp tế nhầm lương thực, nước uống và đạn dược cho quân khủng bố ISIS thay vì cung cấp cho những người lính của quân đội phe mình. Ảnh minh họa

Hakim Al-Zamili, nhà lập pháp trong quốc hội Iraq, thành viên của Ủy ban quốc phòng và an ninh Iraq cho hay: “Một số phi công thay vì thả hàng viện trợ đến những khu vực của quân đội Iraq thì lại thả chúng xuống vùng bị các chiến binh ISIS chiếm đóng.

Trong khi đó, binh lính Iraq hết sức cần những hàng viện trợ này. Nhưng vì kế hoạch sai lầm của những chỉ huy trong quân đội Iraq và những phi công thiếu kinh nghiệm,  chúng ta theo một cách nào đó đang giúp những chiến binh ISIS sát hại chính những đồng đội của mình.”

Một Chuẩn tướng trong Bộ Quốc phòng Iraq giấu tên đã xác nhận tin tức này, vụ việc xảy ra vào ngày 19/9. Ông nói: “Đúng, điều đó đã xảy ra”. Ông cho biết thêm, các phi công của lực lượng không quân “không đủ kinh nghiệm… họ mới thực hiện nhiệm vụ và đều còn trẻ.”

Cả nhà lập pháp Hakim Al-Zamili và Chuẩn tướng đều cho biết, sẽ có các cuộc điều tra cho những sai lầm “ngớ ngẩn” như này.

Theo Chi MK (Nguồn: NBC News/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news