Tin mới

Kẻ cưỡng hiếp, sát hại bé gái 3 tuổi bị tử hình trước hàng nghìn người

Thứ tư, 02/08/2017, 10:42 (GMT+7)

Kẻ cưỡng hiếp và sát hại một bé gái 3 tuổi ở Yemen đã bị hành hình bằng súng trường trước sự chứng kiến của hàng nghìn người.

Kẻ cưỡng hiếp và sát hại một bé gái 3 tuổi ở Yemen đã bị hành hình bằng súng trường trước sự chứng kiến của hàng nghìn người.

Theo AP, Mohammed al-Moghrabi, 41 tuổi, bị một tòa án của nhóm vũ trang Houthi ở Yemen kết án tử hình hôm 25/6 vì tội cưỡng hiếp và sát hại một bé gái mới 3 tuổi. Moghrabi gây án đúng ngày đầu tiên của lễ Eid al-Fitr, lễ kết thúc tháng thiêng Ramadan.

Mohammed al-Moghrabi bị hành hình trước sự chứng kiến của hàng nghìn người. Ảnh: Reuters

Hôm 31/7, hắn bị hành hình công khai trước hàng nghìn người ở quảng trường Tahir, thủ đô Sanaa. Sau khi bị áp giải tới quảng trường, Moghrabi bị đánh 100 roi. Sau đó, hắn bị ép nằm sấp xuống đất, bị một binh sĩ dùng súng trường bắn nhiều phát vào lưng trước sự tung hô của hàng nghìn người.

Việc hành hình công khai được phát sóng trên nhiều phương tiện truyền thông do phiến quân Houthi điều hành ở Yemen.

Người dân vây quanh xe chở xác của tội phạm sát hại và cưỡng hiếp bé ba tuổi. Ảnh: Reuters

Phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn đang mắc kẹt trong cuộc nội chiến dài hai năm với quân chính phủ của Tổng thống Hadi do Arab Saudi hậu thuẫn.

Cuộc nội chiến khiến gần 8.000 người chết và hàng triệu người phải sơ tán. Liên Hợp Quốc đã gọi Yemen là "cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất thế giới", với 10 triệu dân thường cần giúp đỡ khi đất nước thiếu thốn lương thực, thuốc men trầm trọng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Houthi hành hình