Tin mới

Kế hoạch đưa người Việt hồi hương trước tình hình chiến sự căng thẳng tại Ukraine

Thứ bảy, 05/03/2022, 08:07 (GMT+7)

Trước tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine, chính phủ đã phê duyệt chủ trương tổ chức chuyến bay đưa người Việt Nam từ Ukraine trở về quê hương.

Theo VNExpress, ngày 3/3, Chính phủ đã phê duyệt chủ trương tổ chức chuyến bay đưa người Việt từ Ukraine về nước, trên cơ sở kiến nghị của Bộ Ngoại giao.

Theo đó, Chính phủ cho phép tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam, người gốc Việt Nam và thành viên gia đình về nước theo nguyện vọng. Dự kiến có 900 người Việt từ Ba Lan, Rumani hoặc Moldova được về nước trong chuyến bay trở về Việt Nam lần này.

Sẽ có 2 chuyến bay đưa người Việt từ Ukraine về Việt Nam. Ảnh: Internet
Sẽ có 2 chuyến bay đưa người Việt từ Ukraine về Việt Nam. Ảnh: Internet

Theo ông Đinh Việt Sơn - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Cục Lãnh sự Việt Nam cho biết, hiện nay có khoảng 430 người có nguyện vọng về nước từ Romania (dự kiến 590 người sẽ sang Romania, trong đó 370 đã đến Romania và 220 người đang trên đường từ Moldova qua).

"Có 750 công dân từ Ukraine nhập cảnh Ba Lan, tuy nhiên số lượng người có nguyện vọng về nước chỉ khoảng 100 người, số còn lại muốn đi nước thứ ba hoặc quay về Ukraine khi tình hình ổn định", ông Sơn cho hay.

Kế hoạch đưa người Việt hồi hương trước tình hình chiến sự căng thẳng tại Ukraine - Ảnh 1

Cũng trong ngày 3/3, Cục Hàng không Việt Nam cho phép Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay đầu tiên đưa người Việt từ Ukraine, dự kiến xuất phát từ Hà Nội vào sáng 6/3, đến Romania đón công dân Việt Nam, về Nội Bài trưa 7/3.

Thông tin thêm, ông Sơn cho hay hiện nay số lượng công dân có nhu cầu về nước từ Ba Lan chưa nhiều nên có khả năng chuyến bay từ Ba Lan sẽ được điều chỉnh ngày bay nếu thiếu nhiều số người.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news