Tin mới

Tổng thống Putin: 'Nga không có ý định xấu với Ukraine'

Thứ sáu, 04/03/2022, 20:36 (GMT+7)

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine nhằm mục đích phi quân sự hóa, phi phát xít hóa nước này.

Trong bài phát biểu trên truyền hình ngày hôm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã làm rõ việc Nga không có ý định xấu với nước láng giềng. "Không có ý định tồi tệ nào với nước láng giềng của chúng tôi. Tôi cũng khuyên họ không nên leo thang tình hình, không đưa ra bất kỳ hạn chế nào. Chúng tôi thực hiện tất cả các nghĩa vụ của mình và sẽ tiếp tục thực hiện chúng", ông nói.

Đề cập đến chiến dịch đặc biệt của Nga đang diễn ra tại Ukraine, ông Putin nhấn mạnh Nga chỉ đáp trả "những hành động tiêu cực từ các quốc gia khác". "Mọi hành động của chúng tôi, nếu có phát sinh cũng chỉ nhằm đáp trả hành động không thân thiện chống lại Liên bang Nga. Tôi nghĩ mọi người nên nghĩ về cách bình thường hóa quan hệ và hợp tác trở lại".

Putin: 'Nga không có ý định xấu với Ukraine'
Putin: 'Nga không có ý định xấu với Ukraine'

Trước những tác động của các lệnh trừng phạt mà Mỹ và đồng minh phương Tây đặt ra đối với nền kinh tế Nga, ông Putin vẫn cam kết Moscow sẽ thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ kinh tế của họ với các quốc gia khác. "Nếu ai đó không sẵn sàng hợp tác với Nga, điều đó cũng không ngăn chúng tôi giải quyết nhiệm vụ của mình. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng bởi chúng tôi sẽ có được chuyên môn mới", tổng thống nói.

Những tuyên bố trên được ông Putin đưa ra khi tham gia buổi lễ thượng cờ trực tuyến cho chuyến phà Marshal Rokossovsky ở miền bắc nước Nga.

Ngày 24/2, Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt để phi quân sự hóa và "phi phát xít hóa" Ukraine, đáp lại lời "cầu cứu" từ Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk.

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng chiến dịch này chỉ nhắm tới các cơ sở hạ tầng của quân đội Ukraine, không gây nguy hiểm cho dân thường. Moscow đã nhiều lần nhấn mạnh rằng họ không có kế hoạch chiếm đóng Ukraine.

Đáp lạ, Mỹ, Vương quốc Anh, các thành viên của Liên minh châu Âu và một số quốc gia khác đã áp đặt các biện pháp trừng phạt toàn diện đối với Nga . Một số nước đã đóng cửa không phận đối với tất cả các chuyến bay, trừng phạt một số ngân hàng và quan chức Nga. Họ cũng đang tìm cách ngắt kết nối Nga khỏi SWIFT. Hệ thống thanh toán quốc tế xác nhận rằng họ sẽ tuân theo luật trừng phạt khi có lệnh.

(Theo Sputnik)

>> Xem thêm: Mỹ - Trung đùn đẩy trách nhiệm trong khủng hoảng Ukraine

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news