Tin mới

Kết quả Hà Lan vs Na Uy: Cơn lốc màu da cam trở lại chinh phục World Cup

Thứ tư, 17/11/2021, 08:30 (GMT+7)

Không phải đối đầu với Erling Haaland, ĐT Hà Lan vẫn có một trận đấu tương đối khó khăn trước ĐT Na Uy. Phải nỗ lực tới những phút cuối cùng, ĐT Hà Lan mới có được chiến thắng chung cuộc để bảo toàn ngôi đầu, trực tiếp giành vé đi Qatar.

Highlights Hà Lan vs Na Uy:

Sau khi lỡ hẹn với World Cup 2018 và bị làng bóng đá thế giới chê cười, ĐT Hà Lan đã rất nỗ lực ở vòng loại World Cup 2022 lần này. Trước lượt đấu cuối cùng, họ chỉ hơn Na Uy và Thổ Nhĩ Kỳ đúng 2 điểm, và hoàn toàn có thể đánh mất vị trí dẫn đầu, thậm chí mất luôn vị trí thứ 2 có quyền đá play-off nếu để thua trước Na Uy. 

May mắn đầu tiên đến với họ là việc chân sút “khét tiếng” Erling Haaland của Na Uy đã phải vắng mặt vì chấn thương. Ở trận lượt đi, sao trẻ của Dortmund cũng đã phá lưới Hà Lan và giúp Na Uy cầm hòa cơn lốc màu da cam. Khi không có tiền đạo đã đóng góp 5 bàn thắng ở vòng loại trong đội hình, Na Uy buộc phải chọn lối chơi phòng ngự phản công trên sân của Hà Lan.

Thế trận chặt chẽ khiến cho cả hai đội đều không tạo ra nhiều cơ hội trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Memphis Depay vẫn chơi nổi bật nhất với những cơ hội khá nguy hiểm trong hiệp 1. Anh có một lần đánh đầu cận thành, một cú đánh gót bất ngờ và một cú vô lê cực mạnh từ ngoài vòng cấm nhưng đều không thể đánh bại thủ môn Nyland.

Bergwijn và Depay đem về tấm vé dự VCK World Cup cho ĐT Hà Lan - Ảnh: Reuters
Bergwijn và Depay đem về tấm vé dự VCK World Cup cho ĐT Hà Lan - Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều khác biệt khi cả hai đội đều muốn đặt rủi ro thua trận ở mức thấp nhất. Na Uy là đội cần phải chiến thắng nhưng họ cũng chẳng thể tạo ra nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm nào. Chỉ đến những phút cuối trận, kịch tính mới xảy ra trên sân Rotterdam. Chỉ trong vòng 7 phút, đội chủ nhà Hà Lan đã có liền 2 bàn thắng.

Phút 84, Steven Bergwijn ghi bàn mở tỷ số cho Hà Lan sau đường chuyền của Danjuma. Tới phút 90'+1, chính Bergwijn là người kiến tạo để Depay lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà. Kết quả chung cuộc trận Hà Lan đánh bại Na Uy với tỷ số 2-0. 

Chiến thắng này giúp “Cơn lốc màu da cam” giữ vững ngôi đầu bảng sau khi kết thúc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, qua đó giành tấm vé chính thức tới VCK World Cup 2022. Trong khi đó, Na Uy tụt xuống vị trí thứ 3, xếp sau cả Thổ Nhĩ Kỳ và không thể có được tấm vé đá trận play-off, đồng thời tạm biệt giấc mơ World Cup.

Chấm điểm đội hình Hà Lan vs Na Uy:

Kết quả Hà Lan vs Na Uy: Cơn lốc màu da cam trở lại chinh phục World Cup - Ảnh 1

Thống kê trận đấu:

Kết quả Hà Lan vs Na Uy: Cơn lốc màu da cam trở lại chinh phục World Cup - Ảnh 2

Bảng xếp hạng:

Kết quả Hà Lan vs Na Uy: Cơn lốc màu da cam trở lại chinh phục World Cup - Ảnh 3
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news