Tin mới

ĐT Việt Nam nhận niềm vui to lớn từ quê nhà thầy Park, gia tăng cơ hội làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup

Chủ nhật, 13/06/2021, 14:52 (GMT+7)

Như vậy khả năng đi tiếp tại vòng loại World Cup càng được củng cố khi kết quả Hàn Quốc vs Lebanon đang giúp thầy trò ông Park đặt một chân vào vòng loại cuối cùng.

Vào 13h00 chiều ngày 13/06, đội tuyển Hàn Quốc có trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup bảng H. Đối thủ của họ là Lebanon, đội bóng đang xếp thứ 2. Với Hàn Quốc, kết quả của trận đấu này không ảnh hưởng đến cục diện vì kể cả họ có thua cũng sẽ giữ ngôi đầu. Trong khi đó, Lebanon rất cần một chiến thắng để nuôi hy vọng cạnh tranh vị trí thứ 2 có thành tích tốt nhất.

Thực tế Lebanon cũng đã khiến các khán giả tại Việt Nam phải lo lắng. Phút thứ 12, từ một pha phá bóng không chính xác của hậu vệ Hàn Quốc, số 7 của Lebanon, Soony Saad có pha xoay sở và dứt diểm làm tung lưới đối thủ.

ĐT Việt Nam nhận niềm vui to lớn từ quê nhà thầy Park, gia tăng cơ hội làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup - Ảnh 1

Thế nhưng đó là tất cả những gì họ làm được trong trận đấu này. Hàn Quốc kiểm soát hoàn toàn thế trận, tạo ra hàng tá các cơ hội và bàn thắng đến là điều tất yếu. Khi hiệp 2 mới chỉ bắt đầu được 5 phút, Min-Kyu Song có quả đánh đầu sau tình huống phạt góc để quân bình tỷ số.

Đến phút 65, Son Heung-min đã lên tiếng với một cú sút penalty chuẩn xác, đem về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng quê hương thầy Park. Kết quả này cũng được giữ nguyên cho đến hết trận đấu. 

ĐT Việt Nam nhận niềm vui to lớn từ quê nhà thầy Park, gia tăng cơ hội làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup - Ảnh 2
ĐT Việt Nam nhận niềm vui to lớn từ quê nhà thầy Park, gia tăng cơ hội làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup - Ảnh 3

Với kết quả Hàn Quốc vs Lebanon, đội tuyển Lebanon dậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng các đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất tại vòng loại World Cup.

Cục diện tại bảng H sau trận đấu.
Cục diện tại bảng H sau trận đấu.
Lebanon vẫn đứng thứ 2 tại bảng xếp hạng các đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên họ đã thi đấu đủ 6 trận và chỉ có 10 điểm.
Lebanon vẫn đứng thứ 2 tại bảng xếp hạng các đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên họ đã thi đấu đủ 6 trận và chỉ có 10 điểm.

Như vậy, trong trường hợp Việt Nam phải xuống cạnh tranh ở vị trí này, chúng ta sẽ có 11 điểm và tạm xếp thứ 4. Để xem cửa đi tiếp của Việt Nam sáng đến mức nào, chỉ cần 1 trong 4 đội tuyển còn lại gồm Trung Quốc, Uzbekistan, Iran hoặc Jordan sảy chân ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đi tiếp mà không cần quan tâm đến trận gặp UAE. 

>>> Xem thêm: Đội tuyển Việt Nam mơ kì tích World Cup: Xuất hiện kịch bản hoàn hảo, có thua UAE vẫn giành quyền đi tiếp​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news