Tin mới

Đội tuyển Việt Nam mơ kì tích World Cup: Xuất hiện kịch bản hoàn hảo, có thua UAE vẫn giành quyền đi tiếp​

Thứ bảy, 12/06/2021, 11:53 (GMT+7)

Điều người hâm mộ quan tâm nhất hiện nay chính là khả năng đi tiếp của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup. Và có những kịch bản đẹp để chẳng may có thua, chúng ta vẫn sẽ đi tiếp.

Lượt trận ngày 11/06 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chứng kiến quá nhiều bước ngoặt khi các đội Đông Nam Á đều đã bị loại. Việt Nam trở thành hy vọng cuối cùng của khu vực để có thể giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Xét về cục diện bảng G, hiện chúng ta vẫn đang đứng đầu bảng với 17 điểm sau 7 lượt trận. Đứng thứ 2 là đội tuyển UAE với 15 điểm, kém 2 điểm so với thầy trò HLV Park Hang-seo. Ở lượt trận cuối ngày 15/6, hai đội sẽ chạm trán nhau và sẽ trở thành trận chung kết của bảng đấu này.

Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup
Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup

Để mơ kì tích World Cup, kịch bản lý tưởng nhất là Quang Hải và các đồng đội giành điểm trước UAE, dù chỉ là 1 điểm. Lúc đó, đội tuyển Việt Nam chắc chắn đoạt ngôi đầu bảng và hiên ngang bước vào vòng loại cuối cùng.

Còn nếu kịch bản tệ nhất là đội tuyển Việt Nam nhận thất bại thì khi ấy, cơ hội đi tiếp của các chàng trai áo đỏ vẫn rất khả quan. Lúc đó, chúng ta sẽ cạnh tranh cho vị trí đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Thứ hạng các đội tuyển nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ảnh: Sport5
Thứ hạng các đội tuyển nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ảnh: Sport5

Xét về cơ hội này, Việt Nam sẽ bị trừ đi 6 điểm do kết quả không áp dụng với 2 chiến thắng trước đội tuyển Indonesia vì Triều Tiên bỏ giải. Lúc này, chúng ta sẽ có 11 điểm.

Sẽ có 5 suất đi tiếp từ vị trí thứ nhì có thành tích tốt nhất. Loại trừ bảng G ra, chúng ta sẽ tính đến các bảng đấu còn lại.

Chúng ta chắc chắn sẽ kém điểm Oman, đội bóng nhì bảng E và chắc chắn hơn điểm Kyrgystan, đội nhì bảng F. Do đó, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam chỉ cần tính từ các trận đấu cuối trong bảng A, B, C, D và H.

Ở bảng A, Trung Quốc đang là đội thứ nhì với 10 điểm. Trong lượt trận cuối, nếu Trung Quốc để thua Syria - đội bóng đang dẫn đầu - Việt Nam chắc chắn đi tiếp. Đây là viễn cảnh có thể xảy ra, dù Syria đã đứng đầu bảng và họ có thể không chơi hết mình trong lượt trận cuối.

Thứ hạng bảng A vòng loại World Cup
Thứ hạng bảng A vòng loại World Cup

Ở bảng B, Jordan sẽ gặp Australia trong lượt trận cuối. Chỉ có 3 điểm mới giúp các cầu thủ này nằm trong 5 đội nhì bảng tốt nhất. Khi đó, họ sẽ xếp trên Việt Nam vì hiệu số bàn thắng bại. 

Cục diện bảng B vòng loại World Cup
Cục diện bảng B vòng loại World Cup

Trường hợp để hòa hoặc thua trước Australia, Jordan sẽ dâng chiếc vé đi tiếp cho Việt Nam.

Ở bảng C, Iran sẽ đại chiến với Iraq trong trận phân ngôi đầu. Nếu Iran để thua Iraq, họ sẽ về nhì nhưng có điểm số chỉ 9 điểm (sau khi trừ 6 điểm có được với đội bét bảng Campuchia. Sẽ là lý tưởng nhất nếu Iran chỉ hòa hoặc thua trước Iraq. Khi đó, Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp. 

Đội tuyển Việt Nam mơ kì tích World Cup: Xuất hiện kịch bản hoàn hảo, có thua UAE vẫn giành quyền đi tiếp​ - Ảnh 1

Ở bảng D, Uzbekistan phải đối đầu với Arab Saudi trong lượt trận cuối. Vì vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp nếu Uzbekistan không thể thắng được đối thủ. 

Đội tuyển Việt Nam mơ kì tích World Cup: Xuất hiện kịch bản hoàn hảo, có thua UAE vẫn giành quyền đi tiếp​ - Ảnh 2

Ở bảng H, Lebanon đã tự vứt đi cơ hội đi tiếp sau trận thua Turkemistan. Trong lượt trận cuối, họ phải chạm trán với Hàn Quốc và chỉ có chiến thắng hoặc hòa mới giúp họ vượt qua Việt Nam. Ông Park hoàn toàn có thể đặt niềm tin nơi quê nhà để vẽ ra viễn cảnh lịch sử. 

Đội tuyển Việt Nam mơ kì tích World Cup: Xuất hiện kịch bản hoàn hảo, có thua UAE vẫn giành quyền đi tiếp​ - Ảnh 3

Vẽ ra mọi kịch bản để thấy, đội tuyển Việt Nam đang có quyền tự quyết và tốt nhất là nên nắm lấy quyền tự quyết này để định đoạt số phận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news