Tin mới

Những viên thuốc giảm cân từ… ‘công xưởng gia đình’: Giá gốc chưa tới 3.500 đồng, lãi 70 lần

Thứ ba, 13/04/2021, 14:02 (GMT+7)

Có rất nhiều sản phẩm thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc đã được sản xuất với giá rẻ bất ngờ, không tốt cho sức khỏe.

Mới đây, vào ngày 12/4, Cục Công an Phố Đông, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đã công bố vụ án triệt phá đường dây buôn bán thuốc Giảm cân rởm. Cảnh sát đã bắt giữ tổng cộng 75 nghi phạm, thu giữ 175 tỷ đồng.

Ảnh: Weibo
Ảnh: Weibo

Các sản phẩm thuốc giảm cân này có giá thành sản xuất chỉ khoảng 3.500 đồng nhưng lại được bán ra với giá 241 nghìn đồng/viên, gấp tới gần 70 lần giá trị thực. Đáng nói là trong thành phần của các loại thuốc này chứa chất cấm Sibutramine. 

Đây là chất có khả năng ức chế cảm giác thèm ăn, hạn chế hấp thu chất béo, nhưng lại gây ra nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như: đau đầu, đau lưng, đau bụng, đau ngực, đau nhức cổ vai gáy, dị ứng, suy nhược... Chính vì vậy mà Sibutramine đã bị ngừng sản xuất ở nhiều nước.

Người đóng vai trò phân phối các sản phẩm này là "Hot girl đời đầu" Quách Mỹ Mỹ, thông qua các nền tảng mạng xã hội WeChat và trên sóng livestream. Quách Mỹ Mỹ tên thật là Quách Mỹ Linh, sinh năm 1991. Bố của Quách Mỹ Mỹ từng dính vào bê bối lừa đảo, còn mẹ kinh doanh dịch vụ tắm hơi, massage, thưởng trà...

Ảnh: Weibo
Ảnh: Weibo

Các sản phẩm thuốc giảm cân được sản xuất tại "công xưởng gia đình" bằng máy móc sơ sài như máy nén viên nang, thậm chí phần tên và bao bì sản phẩm có thể tùy chỉnh theo từng đơn hàng. Tại cơ sở sản xuất, cảnh sáng đã thu giữ hơn 65 nghìn viên thuốc giảm cân rởm cùng 34kg nguyên liệu, 3 thiết bị sản xuất, hơn 20 nghìn bao bì và hơn 50 triệu tệ tang vật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giảm cân