Tin mới

Luộc thịt lợn muốn giòn bì, ướt, ngọt thịt thì nhớ thêm một bước này

Thứ ba, 14/12/2021, 08:48 (GMT+7)

Luộc thịt lợn cũng đòi hỏi bí quyết để có miếng thịt trắng giòn, ngọt thịt, thơm ngon.

Luộc thịt lợn tưởng chừng đơn giản nhưng cũng đòi hỏi những bí quyết nhất định. Để có món thịt lợn luộc ngon lành, ngoài chọn thịt thì bạn cũng cần kỹ càng trong khâu sơ chế và chế biến.

Trước khi luộc thịt lợn, bạn cần buộc lạt quanh thịt để thịt giữ được phom. Điều này ngoài tác dụng đẹp mắt thì còn khiến miếng thịt dễ thái hơn. Lưu ý là bạn không nên dùng chỉ màu, tốt nhất là dùng lạt mềm để buộc thịt, vừa đảm bảo sức khỏe vừa trông ngon mắt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi buộc lạt thì bạn cần bo tròn miếng thịt theo thớ dọc, như vậy thì sau khi luộc thịt chín mới không bị thái sai thớ. Buộc thịt càng chặt thì càng giữ được phom, giúp thịt rắn chắc.

Luộc thịt lợn nên luộc 2 lần, 1 lần luộc trong khoảng 2-3 phút và cho thêm vài giọt giấm hoặc chanh. Bước đơn giản này giúp khử mùi hôi của thịt lợn và giúp luộc thịt lợn trắng hơn.

Sau đó, bạn đem rửa sạch miếng thịt rồi đem luộc lần thứ 2. Lúc này, bạn hãy cho vào nồi một chút muối, 1 lát gừng nhỏ và 1 củ hành vào. Muối giúp nước sôi nhanh, gừng khử mùi tanh của thịt hiệu quả còn hành củ để thịt ngon, ngọt hơn khi thưởng thức.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn có thể kiểm tra thịt chín thông qua việc chọc đũa hoặc tăm vào miếng thịt. Khi không thấy thịt ra nước màu hồng thì gắp miếng thịt ra và bỏ ngay vào 1 bát nước lạnh. Điều này giúp thịt co lại, giữ phom, đồng thời tránh để miếng thịt bị sẫm màu, khô thịt.

Thịt sau khi nguội hẳn thì bạn hãy cho vào ngăn đá. Vài tiếng sau, bạn sẽ có một miếng thịt lợn luộc vô cùng chắc, thái dễ dàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: luộc thịt