Tin mới

Kho thịt vịt với loại củ này, không chỉ ngọt thơm, xử hôi lại còn siêu lạ miệng ngày Tết

Thứ tư, 02/02/2022, 17:24 (GMT+7)

Kho thịt vịt cùng một loại củ này sẽ giúp khử mùi hôi vốn có của thịt, giúp món ăn trở nên lạ miệng hơn.

Thịt vịt kho là món ăn ngon được nhiều gia đình ưa thích, tuy nhiên cách kho thịt vịt ngọt thơm, không hôi tanh không phải ai cũng biết. Để có món vịt kho ngon, bạn có thể áp dụng công thức độc đáo với một loại rau củ này.

Để kho thịt vịt, bạn cần mua thịt vịt xiêm, củ cải muối (cắt lát vừa ăn và rửa lại với nước lạnh từ 2-3 lần cho nhả muối mặn bớt), dừng, tỏi, ớt, các loại gia vị cơ bản như hạt nêm, nước mắm, đường, tiêu, bột nghệ…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để mua được vịt ngon, bạn hãy chọn con vịt không quá non cũng không quá già, thịt dày và chắc, không quá béo và có nhiều lớp mỡ. Cầm vịt lên nặng tay, hai bên lườn, ức mà căng lên nở nang rắn chắc là vịt ngon.

Trước tiên, bạn cần chặt thịt vịt thành những miếng vừa ăn rồi rửa hỗn hợp trong nước lã pha rượu và gừng giã nhuyễn. Tiếp đến, bạn chà sát rồi ngâm thịt trong nước lạnh, để ráo. Công đoạn này sẽ giúp thịt vịt trước khi kho khử được mùi hôi tanh.

Tiếp đến, bạn ướp thịt vịt với hỗn hợp 2/3 gừng tỏi ớt và gia vị. Sau khi thắng 1 thìa dầu ăn cùng đường thành màu cánh gián thì bạn  cho 1/3 tỏi gừng ớt còn lại vào để phi thơm. Tiếp đến, bạn xào thịt trên lửa lớn trong 7 phút rồi cho củ cải muối vào, đổ nước xâm xấp mặt rồi giảm lửa liu riu cho thịt vịt ngấm đều gia vị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi đun, bạn nêm nếm lại nước kho cho vừa ăn, hương vị chỉ cần hơi nhạt và ngọt bởi khi nước gần cạn, củ cải sẽ nhả mặn vừa ăn, thịt vịt ngấm gia vị thơm mềm. Thịt vịt kho khi chín sẽ mềm tan, ăn thơm mùi gừng, ngọt thanh của củ cải. Củ cải kho cùng cũng giòn và đậm vị. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news