Tin mới

Kho vũ khí Mỹ tại Đức bị trộm đột nhập

Thứ bảy, 30/07/2016, 10:01 (GMT+7)

Bộ chỉ huy điều tra hình sự Lục quân Mỹ (CID) đang tiến hành điều tra một vụ trộm đột nhập kho vũ khí gồm súng và các thiết bị quân sự tại căn cứ quân sự Panzer Kaserne tại thành phố Stuttgart, Đức.

Bộ chỉ huy điều tra hình sự Lục quân Mỹ (CID) đang tiến hành điều tra một vụ trộm đột nhập kho vũ khí gồm súng và các thiết bị quân sự tại căn cứ quân sự Panzer Kaserne tại thành phố Stuttgart, Đức.

Đây là nơi đóng quân của lực lượng tác chiến đặc biệt Army Green Berets (mũ nồi xanh) của lục quân Mỹ, đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ cũng như các đơn vị chỉ huy và hỗ trợ đồn trú.

Vụ đột nhập trên xảy ra vào hồi đầu tháng 7. Lục quân Mỹ từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về những vũ khí bị mất và số lượng là bao nhiêu, với lý do bảo mật trong quá trình điều tra. Tên đơn vị bị đột nhập cũng không được thông báo. Quân đội Mỹ cũng chưa khẳng định việc vụ trộm do người trong căn cứ ở Stuttgart tiến hành hay do người ngoài đột nhập từ bên ngoài.

Căn cứ Panzer Kaserne. Ảnh: MILITARY BASES

Người phát ngôn Cơ quan quản lý các cơ sở ở châu Âu thuộc Lục quân Mỹ, ông Ray Johnson cho biết, cuộc điều tra đang diễn ra hết sức bình thường và tình hình được theo dõi rất chặt chẽ. Ông Johnson cho biết, hiện lục quân Mỹ đã thông báo và hiện đang tiến hành phối hợp điều tra với chính quyền Mỹ.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh tình hình an ninh tại Đức đang tăng cao sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố. Trước đó, hôm 19/7, một thanh niên tỵ nạn Afshanistan tuyên bố chung thành với Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã dùng rìu tấn công hành khách trên tàu tại Wuerzburg khiến 5 người bị thương. Sau đó, một cuộc đánh bom tự sát ở thành phố Ansbach do một người tị nạn Syria thực hiện hôm 23/7 làm 15 người bị thương.

Chính quyền Đức đang phải đối mặt sức ép rất lớn sau quyết định tiếp nhận thêm hơn 1,1 triệu người di cư hồi cuối năm ngoái. Động thái này làm căng thẳng giữa người bản địa và nhập cư dâng cao.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news