Tin mới

Khoảng 3 triệu người Nga đổ xô sang Crimea nghỉ dưỡng

Thứ năm, 24/04/2014, 16:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nga đang cố gắng thúc đẩy dòng chảy du lịch vào Crimea, dự kiến khoảng 3 triệu người Nga sẽ tới Crimea để nghỉ ngơi trong năm nay.

(Tinmoi.vn) Nga đang cố gắng thúc đẩy dòng chảy du lịch vào Crimea, dự kiến khoảng 3 triệu người Nga sẽ tới Crimea để nghỉ ngơi trong năm nay.

Khoảng 3 triệu người Nga đổ xô sang Crimea nghỉ dưỡng


Trang voiceofrussia đưa tin tức, bộ trưởng Bộ Văn hóa Nga Vladimir Medinsky kêu gọi chính phủ tạo điều kiện để tăng dòng chảy du lịch vào Crimea. "Hãy để tôi nói với các bạn rằng một vé trở lại Crimea giá 7.500 rúp (210 USD). Và chúng đã có mặt trên thị trường”, ông Medinsky phát biểu tại một cuộc họp của hội đồng của Bộ Văn hóa vào ngày thứ Tư.

"Giá đó rẻ hơn so với giá vé máy bay đến Thổ Nhĩ Kỳ", ông Medinsky cho biết. Ông kêu gọi các công ty lữ hành thúc đẩy các tour du lịch trọn gói đơn giản như "Crimea trong 7 ngày" hoặc "Crimea trong 10 ngày" tương tự như các tour cổ điển đến Ý.

Phó giám đốc Cục du lịch của Liên bang, ông Dmitry Amunts cho biết cơ quan này dự kiến khoảng ​​3 triệu người Nga sẽ tới Crimea để nghỉ ngơi trong năm nay. Ông nói rằng khoảng 4 triệu người Nga, trong đó có 3 triệu là du khách đã đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ hàng năm. "Chúng tôi đang liên hệ với các nhà khai thác du lịch, công ty nhà nước và tất cả các hãng", ông Amunts nói.

Trung tâm du lịch All-Russia bắt đầu làm việc trong tuần này, vận hành khoảng 160 công ty lữ hành và nhận được 5.000 cuộc gọi từ khách hàng tiềm năng cùng một lúc.

"Trong trường hợp của Crimea, bất kỳ cuộc gọi đăng ký nghỉ hè tại bán đảo đều có thể được chuyển trực tiếp đến một khu nghỉ dưỡng, một nhà nghỉ hoặc một công ty du lịch đã được chúng tôi (Cục du lịch liên bang) phê duyệt”, ông Amunts giải thích.

Cơ quan này đã gửi 157 chuyên gia và các nhân viên công ty du lịch đến Crimea trong tuần này. Họ sẽ cố gắng để thay đổi điều kiện của nhà nghỉ và cơ sở vật chất tại các khu nghỉ dưỡng ở Crimea sao cho phù hợp với yêu cầu hiện đại và thích hợp để tiếp nhận khách du lịch.

"Thách thức rất lớn. Một tour du lịch trọn gói trung bình đến Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Hy Lạp, trong đó có một tuần vui chơi giải trí, chỗ ở, thực phẩm và vé máy bay có chi phí 31.000 rúp trong khi một gói tương tự tại Crimea sẽ có giá 25.000 rúp," Amunts nói.

Bảo Linh (Theo voiceofrussia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Crimea