Tin mới

Không chắn đường Thần Tài: Muốn rước lộc vào nhà, 5 nơi này nhất định phải giữ sạch sẽ

Thứ hai, 27/02/2023, 17:26 (GMT+7)

Giữ sạch 5 nơi này là bạn đang mở đường để rước Thần Tài vào nhà. Các thành viên trong gia đình nhất định sẽ gặp nhiều may mắn.

Nhà là nơi che mưa che nắng, là nơi gây dựng gia đình hạnh phúc. Để có một tổ ấm thì một ngôi nhà ấm áp và tiện nghi là điều kiện tiên quyết. Ngôi nhà sạch sẽ sẽ khiến mọi người thoải mái hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Ngôi nhà sạch đẹp cũng mở đường để gia chủ rước Thần Tài vào nhà. Và để không cản đường Thần Tài thì đây là 5 thứ bạn nên giữ sạch trong nhà:

1. Giữ cửa sạch sẽ: Gặp Thần Tài

Cổng, cửa là mặt tiền của ngôi nhà, vừa bước vào là có thể thấy tình trạng vệ sinh bên trong. Nếu ở cửa/cổng có rác thải, giày dép để lộn xộn thì không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn dễ sinh mùi, vi khuẩn.

Cửa nhà giống như miệng và mũi của con người, là nơi hít vào và thở ra. Nếu môi trường vệ sinh ở cửa nhà kém thì người thân và bạn bè không thèm đến chứ đừng nói đến Thần Tài.

Cửa nhà sạch sẽ giúp bạn gặp Thần Tài. Ảnh minh họa: Internet
Cửa nhà sạch sẽ giúp bạn gặp Thần Tài. Ảnh minh họa: Internet

Hơn nữa, điều kiện vệ sinh kém, không thông thoáng dễ sinh sôi vi khuẩn, virus, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe thì tự nhiên sẽ chẳng thể làm việc chăm chỉ, lại còn tốn tiền đi khám bệnh. Điều này dẫn đến kinh tế gia đình suy thoái.

2. Giữ phòng khách sạch sẽ: Đón Thần Tài

Phòng khách là cốt lõi của một căn nhà, mọi hoạt động giải trí thông thường và tiếp khách đều diễn ra ở đây. Sau khi rước Thần Tài vào cửa, phòng khách cần sạch sẽ để đón vị thần này.

Phòng khách nên được giữ sạch sẽ và ngăn nắp, với sàn nhà sáng sủa và không khí lưu thông tốt. Nó không chỉ khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc mà còn có thể phát huy tác dụng đoàn kết lực hướng tâm của gia đình. “Gia đình thịnh vượng”, khi gia đình đủ hòa thuận thì tài lộc tự nhiên cũng sẽ tăng lên.

Phòng khách sạch sẽ để nghênh đón Thần Tài. Ảnh minh họa: Internet
Phòng khách sạch sẽ để nghênh đón Thần Tài. Ảnh minh họa: Internet

Mọi người đến và đi trong phòng khách, vì các hoạt động thường xuyên trên mặt đất, điều rất quan trọng là giữ cho nền nhà sạch sẽ. Dù sàn được lát gạch hay bằng gỗ cũng cần được lau chùi thường xuyên.

3. Giữ bếp sạch sẽ: Hút Thần Tài

Căn bếp là nơi giải quyết vấn đề ăn uống của gia đình. Việc nấu nướng trong bếp ngày 3 bữa dễ sinh ra khói, dầu mỡ. Nếu bạn không cọ rửa sạch sẽ sau mỗi bữa ăn thì lâu ngày dễ hình thành lớp dầu mỡ dày đặc, khó xử lý.

Nếu nhà bếp đầy dầu mỡ, bẩn thỉu và bừa bộn thì dễ sinh ra virus, vi khuẩn, mùi hôi. Nấu nướng trong môi trường này ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bếp sạch sẽ cũng sẽ giúp gia đình thu hút sự may mắn. Ảnh minh họa: Internet
Bếp sạch sẽ cũng sẽ giúp gia đình thu hút sự may mắn. Ảnh minh họa: Internet

Theo quan niệm Phong thủy, bếp là nơi nhiều khói bụi nhất trong nhà, nếu bếp sạch sẽ, ngăn nắp thì sẽ dễ thu hút Thần Tài.

4. Phòng ngủ sạch sẽ: Giữ Thần Tài

Dân gian có câu "Kiếm tiền xem phòng khách, tiết kiệm xem phòng ngủ". Môi trường của phòng khách có thể đón Thần Tài và làm cho tài lộc của gia đình thêm thịnh vượng. Tuy nhiên, bạn có giữ được Thần Tài và tích lũy của cải hay không thì phòng ngủ lại đóng vai trò then chốt. Vì vậy, không gian phòng ngủ không được quá nhỏ, bằng không sẽ chẳng thể tiết kiệm được nhiều tiền.

Một phòng ngủ sạch sẽ giúp bạn tích lũy được tiền bạc. Ảnh minh họa: Internet
Một phòng ngủ sạch sẽ giúp bạn tích lũy được tiền bạc. Ảnh minh họa: Internet

Hơn nữa, phòng ngủ phải luôn sạch sẽ, ngăn nắp và thông thoáng. Rốt cuộc, nơi ngủ phải ấm áp và thoải mái để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Chất lượng giấc ngủ tốt, trạng thái tinh thần tốt, tự nhiên bạn sẽ có động lực hơn.

Nếu bạn không ngủ ngon trong một thời gian dài thì sẽ bị suy nhược tin thần, thậm chí trầm cảm. Đương nhiên, sức khỏe và tinh thần sa sút thì làm sao có thể lao động, kiếm tiền được.

5. Nhà tắm sạch sẽ: Không xua đuổi Thần Tài

Phòng tắm là nơi ẩm ướt và bẩn thỉu nhất trong nhà, nơi bạn thường đi vệ sinh và rửa tay. Với đặc thù này, phòng tắm có thể sinh vi khuẩn, virus, có mùi hôi.

Do đó, phòng tắm phải được làm sạch thường xuyên, và cần chú ý đến các góc chết khi cọ rửa. Thông gió thường xuyên để phòng tắm sạch sẽ, khô ráo và gọn gàng. Nếu không, mùi, vi khuẩn, virus trong phòng sẽ phát tán khắp nơi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phòng tắm sạch sẽ thì không xua đuổi vận may. Ảnh minh họa: Internet
Phòng tắm sạch sẽ thì không xua đuổi vận may. Ảnh minh họa: Internet

Môi trường phòng tắm bừa bộn, bẩn thỉu khiến sinh hoạt không thoải mái, ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến bạn không có năng lượng làm việc, đây chính là "xua đuổi Thần Tài".

Nhìn chung, nhà càng sạch sẽ, ấm áp, thoải mái thì người ở trong đó càng dễ đón vận may, điềm lành và thu hút của cải. Vì vậy, chỉ khi nhà cửa được giữ sạch sẽ, gọn gàng thì chúng ta mới có một phong thủy tốt trong nhà.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news