Tin mới

Song Hye-kyo cạnh tranh ngôi vị 'nữ hoàng rating' với 'mợ chảnh' Jin Ji-hyun

Thứ sáu, 25/09/2020, 11:59 (GMT+7)

"Vì sao đưa anh tới" khởi đầu cho cơn sốt chimaek còn "Hậu duệ mặt trời" khơi dậy xu hướng quân đội. Vậy 2 nữ chính của 2 bộ phim này, Jin Ji-hyun và Song Hye-kyo ai xứng đáng là nữ hoàng phim truyền hình Hàn Quốc?

Trong vô số những bộ phim truyền hình Hàn Quốc (K-drama) được yêu thích khắp toàn cầu, hai nữ ngôi sao Jin Ji-hyun và Song Hye-kyo có sức ảnh hưởng đặc biệt sâu rộng trên màn ảnh. Vì sao đưa anh tới của Jin Ji-hyun khởi động cho cơn sốt chimaek - gà rán và bia Hàn Quốc. Hậu duệ mặt trời của Song Hye-kyo châm ngòi cho xu hướng quân nhân.

Jin Ji-hyun và Song Hye-kyo ai xứng đáng là nữ hoàng phim truyền hình Hàn Quốc?

Cả 2 nữ chính xứng đáng với những lời khen ngợi mà công chúng dành tặng, tuy nhiên, nữ hoàng K-drama chỉ có một. Giữa 2 người, ai sẽ giành được vương miện? Hãy xem một số vai diễn của họ trong những bộ phim K-drama đình đám và tự mình đưa ra nhận định.

2016: Jun Ji-hyun trong Huyền thoại biển xanh, Song Hye-kyo trong Hậu duệ mặt trời

Trận đối đầu gần đây nhất của họ là vào năm 2016 khi Jun Ji-hyun vào vai nàng tiên cá, sánh đôi cùng Lee Min-ho trong khi Song Hye Kyo đóng cặp với Song Joong-ki. Cả 2 bộ phim truyền hình nổi tiếng này đều do 2 nhà biên kịch đình đám nhất xứ sở kim chi chắp bút, đó là Park Ji-eun và Kim Eun-sook (Hai người cũng đã viết kịch bản cho Hạ cánh nơi anhYêu tinh tương ứng).

Huyền thoại biển xanh là bộ phim lấy cảm hứng từ truyền thuyết kinh điển thời Joseon, kể về một nàng tiên cá bị một ngư dân bắt sau đó thả lại biển xanh. Cốt truyện phim xoay quanh chuyện tình của nàng tiên cá với con trai một nhà quý tộc được cô cứu sống. Mặc dù chuyện tình ban đầu có cái kết bi thương nhưng cả hai tiếp tục nối lại nhân duyên ở thời hiện đại sau khi đã đầu thai. Tập phim có rating cao nhất của Huyền thoại biển xanh ở Seoul là 22,2%.

Huyền thoại biển xanh Jun Ji-hyun đóng cặp cùng Lee Min-ho.

Trong khi đó, Hậu duệ mặt trời kể về chuyện tình của một đại úy lực lượng đặc nhiệm và nữ bác sĩ tài giỏi. Ban đầu, mối quan hệ đi vào bế tắc do hai người có quan điểm khác nhau nhưng sau đó họ lại có dịp tái hợp khi cùng làm nhiệm vụ tại Urk, một đất nước hư cấu. Tỷ lệ khán giả cao nhất mà loạt phim thu hút là 38,8%. Hậu duệ mặt trời cũng đã giành một số giải thưởng trong đó có giải Daesang truyền hình tại Baeksang Arts Awards thứ 52.

Hậu duệ mặt trời gây tiếng vang năm 2016.

2013: Jun Ji-hyun trong Vì sao đưa anh tới và Song Hye-kyo trong Gió đông năm ấy

Quay ngược trở lại vài năm nữa, Jun Ji-hyun vào vai người nổi tiếng Cheon Song-yi, đóng chung với Kim Soo-hyun. Song Hye-kyo hóa thân thành Oh Young, một nữ thừa kế và đóng cặp với Jo In-sung.

Vì sao đưa anh tới kể về câu chuyện của người ngoài hành tinh đến Trái đất và 400 năm sau, anh yêu một nữ diễn viên nổi tiếng. Một số tập phim có cảnh nhân vật của Jun Ji-hyun gọi chimaek và chính điều này đã làm bùng nổ trào lưu ăn gà rán Hàn Quốc. Tỷ lệ khán giả theo dõi tập phim cao nhất tại Seoul là 28,1%. Vì sao đưa anh tới cũng giành được giải Daesang và giúp Kim Soo-hyun trở thành nam diễn viên được yêu thích nhất tại Baeksang Arts Award.

Vì sao đưa anh tới châm ngòi cho trào lưu chimaek.

Gió đông năm ấy được chuyển thể từ bộ phim truyền hình Nhật Bản Ai Nante Irane Yo, Natsu, do nhà biên kịch nổi tiếng Noh Hee-kyung chắp bút. Phim kể về chuyện tình của một con bạc và người thừa kế mù. Tập cuối có tỷ lệ người xem là 15,8% trên toàn quốc và nhận giải Baeksang Arts Award cho đạo diễn xuất sắc.

"Mợ chảnh" Jun Ji-hyun từng kết hợp với các nam thần Kim Soo-hyun, Lee Jung-jae và Ha Jung-woo

Bên cạnh những thành công của loạt K-drama, một yếu tố đáng được quan tâm là độ nổi tiếng của các bạn diễn. Vì cả Jun Ji-hyun và Song Hye-kyo đều nổi tiếng thế giới nên cả hai đều làm việc với các bạn diễn tầm cỡ.

Jun Ji-hyun không chỉ xuất hiện trên phim truyền hình mà còn đóng cả phim điện ảnh. Trước khi tham gia Vì sao đưa anh tới, Jun Ji-hyun và Kim Soo-hyun từng góp mặt trong bộ phim điện ảnh Đội quân siêu trộm năm 2012.

Năm 2015, Jun Ji-hyun đóng chính trong bộ phim hành động điệp viên Ám sát. Phim kể về một nhóm các chiến binh Hàn Quốc trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng. Trong phim này, Jun đóng cùng với các nam chính nổi tiếng như Lee Jung-jae và Ha Jung-woo.

"Tường thành nhan sắc" Song Hye-kyo đóng cặp với Park Bo-gum và Bi- Rain

Ngôi nhà hạnh phúc tạo cơn sốt khắp châu Á năm 2004.

Mặt khác, Song Hye-kyo từng đóng cặp với Park Bo-gum trong Gặp gỡ vào năm 2018. Trong phim này, cặp đôi được ca ngợi là hoàn hảo, ngoại hình đẹp đôi.

Những người hâm mộ phim Hàn lâu năm sẽ biết đến Ngôi nhà hạnh phúc phát sóng năm 2004. Bộ phim có sự góp mặt của Song Hye-kyo và Bi-Rain. Tập cuối Ngôi nhà hạnh phúc có tỷ lệ rating lên đến 40%, một kỳ tích trong những năm 2000.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news