Tin mới

Không khí lạnh tăng cường gây mưa lớn cho Trung Bộ, Bắc Bộ trở lạnh

Thứ bảy, 16/10/2021, 12:15 (GMT+7)

Trong sáng ngày 16/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Đông Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, ngày 16/10, một bộ phận Không khí lạnh đã được dự báo trước sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa sáng nay (16/10) có mưa, mưa rào rải rác. Ngoài ra do ảnh hưởng kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa biển Đông nên từ sáng nay (16/10) đến ngày 18/10, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to.

Không khí lạnh tăng cường gây mưa lớn cho Trung Bộ, Bắc Bộ trở lạnh
Không khí lạnh tăng cường gây mưa lớn cho Trung Bộ, Bắc Bộ trở lạnh

Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ. Khu vực Hà Nội có lúc có mưa, mưa rào. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ.

Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh  cấp 6-7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2,0-3,0m, biển động mạnh.

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, ngày có lúc có mưa, mưa rào; đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trời lạnh. Nhiệt độ từ 19-24 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác; đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ từ 18-25 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác; sau có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Trời lạnh. Nhiệt độ từ 18-25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa to đến rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20-28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc gió tây bắc, phía Nam tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-32 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19-29 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news