Tin mới

Không khí lạnh tăng cường gây mưa rét diện rộng, có nơi xuống 13 độ C

Thứ tư, 19/10/2022, 18:04 (GMT+7)

Do ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa xa phía Tây cơn bão số 6, ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8-9.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của Không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 6 và nhiễu động trong đới gió Đông nên từ đêm 19/10 đến ngày 20/10, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông.

Ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 13-15 độ; khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An từ 15-18 độ.

Không khí lạnh tăng cường gây mưa rét diện rộng, có nơi xuống 13 độ C (Ảnh minh họa internet)
Không khí lạnh tăng cường gây mưa rét diện rộng, có nơi xuống 13 độ C (Ảnh minh họa internet)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp bão, từ chiều tối ngày 19/10 đến ngày 20/10, ở phía Đông Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa-Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Chiều tối và đêm 19/10, khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Trên biển, vào 16 giờ ngày 19/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,1 độ Vĩ Bắc; 109,8 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông vùng biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (62-102km/giờ), giật cấp 11, di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 10-15km/h.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới:

Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An trời rét. Từ ngày 21, mưa giảm có mưa rào và dông vài nơi.

Nam Tây Nguyên và Nam Trung Bộ: ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nam Bộ: có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Các khu vực khác: ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật  mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news