Tin mới

Không may dẫm phải vật bầy nhầy mọc rêu, một công nhân vỡ òa khi 'vớ' được vật báu 31,5 tỷ đồng

Thứ sáu, 03/12/2021, 17:41 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Trung Quốc bất ngờ nhặt được vật báu giá trị 35 tỷ đồng ở công trường xây dựng.

Trong cuộc sống không thiếu những trường hợp gặp vận may khi nhặt được những vật báu hàng chục tỷ đồng. Cụ thể, trên tờ Sina của Trung Quốc đưa tin về một người đàn ông ở tỉnh Sơn Đông đang làm việc tại một công trường xây dựng ở Thượng Hải. 

Trong lúc đang làm việc thì vô tình dẫm phải một vật thể lạ bầy nhầy và đang mọc rêu xanh. Tưởng chừng người đàn ông sẽ bỏ qua nhưng không, người đàn ông này thấy có điểm lạ nên đang mang về và rửa sạch rồi nhờ chuyên gia giám định.

Một người đàn ông nhặt được vật thể quý hiếm. Ảnh Sina
Một người đàn ông nhặt được vật thể quý hiếm. Ảnh Sina

Đúng như linh cảm mách bảo, chuyên gia giám định đây chính là "thiên nhiên thái tuế' hay còn được gọi là "thịt cỏ Linh Chi hoang dã". Đây là loài thực vật cực hiếm nặng kg với giá trị được phỏng đoán  ít nhất là 9.000.000 nhân dân tệ (khoảng 31,5 tỷ đồng).

Tờ Sina miêu tả rõ rằng vật thể này bên ngoài rất mềm, có độ đàn hồi như bánh đúc. Nếu quan sát kỹ sẽ thấy nó trong suốt như bọt biển. Một số thông tin lan truyền trong dân gian cho rằng loài vật này có kéo dài tuổi thọ. Trong lịch sử Trung Quốc cũng có lưu lại tên loài vật này từng được vua Tần Thủy Hoàng tìm kiếm khắp nơi nhằm kéo dài tuổi thọ của mình.

Cận cảnh thảo dược quý hiếm. Ảnh Sina
Cận cảnh thảo dược quý hiếm. Ảnh Sina

"Thịt cỏ linh chi hoang dã" là thảo dược quý hiếm do vi khuẩn, dính khuẩn, chân khuẩn tạo thành.Thế nhưng, thực tế, các nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, vật thể này rất hiếm, khó xuất hiện nên đến nay, giá trị của nó vẫn là một ẩn số chưa được kiểm chứng. Vì vậy, các nhà khoa học cũng có dành lời khuyên đến người dân nếu có nhặt được vật thể như này thì không nên tự ý sơ chế hay nếm thử để phòng ngừa bị ngộ độc.

Theo tờ Sina đưa tin, người đàn ông này sau khi nhặt được báu vật này, mặc dù biết giá trị khủng và có nhiều người đến hỏi mua nhưng ông vẫn chưa ý định bán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news