Tin mới

Mua thịt lợn về bỏ luôn ngăn đá là sai bét, thêm 1 bước để bảo quản thịt tươi lâu, không mất chất

Thứ năm, 02/12/2021, 20:00 (GMT+7)

Cách bảo quản thịt lợn chính xác, giúp thịt lợn để được lâu hơn, không bị khô, mất chất.

Thịt lợn là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình trong bữa ăn hàng ngày. Nhiều mẹ có thói quen mua tích trữ thịt, để ngăn đá giữ đông nhưng không biết bảo quản thịt lợn làm sao để tươi lâu. Dưới đây là gợi ý tích trữ thịt lợn tươi mới, ngon lành hơn trong ngăn đá.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thịt lợn mới mua về bạn cần chia thành miếng vừa đủ ăn cho một bữa của gia đình. Sau đó, hãy rửa sạch bụi bẩn bám trên bề mặt thịt. Để rửa sạch thịt, bạn hãy ngâm thịt 20 phút trong nước sạch, thêm một chút giấm trắng, 1 thìa bột mì, ½ thìa muối hòa tan.

Sau khi ngâm thịt, bạn hãy vớt ra rửa sạch lần cuối rồi dùng giấy ăn thấm bớt nước trên bề mặt thịt. Điều này nhằm mục đích ngăn ngừa hơi ẩm đọng trên bề mặt thịt khi bảo quản tủ đông, giúp thịt đảm bảo giữ nguyên mùi vị, không bị phá hủy cấu trúc của bề mặt thịt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau đó, bạn hãy phết 1 lớp dầu ăn lên bề mặt thịt, giúp tạo thành lớp màng bảo vệ khóa ẩm. Điều này giúp giữ lại chất dinh dưỡng có trong thịt, ngăn cách thịt với không khí, giữ được hương vị thơm ngon.

Sau cùng, bạn hãy lấy màng bọc thực phẩm bọc kín, xả hết không khí rồi bỏ vào ngăn đông. Khi ăn bao nhiêu thì lấy ra bấy nhiêu. Lưu ý là bạn phải xả hết không khí khi bọc màng bọc thực phẩm, nếu không bề mặt miếng thịt sẽ xuất hiện 1 lớp sương khiến thịt bị khô.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực