Tin mới

Không phải Phương Oanh, mỹ nhân này mới là sự lựa chọn đầu tiên của biên kịch phim Quỳnh Búp Bê

Thứ hai, 19/09/2022, 10:56 (GMT+7)

Mặc dù thể hiện xuất sắc vai Quỳnh Búp Bê nhưng trên thực tế Phương Oanh lại không phải là sự lựa chọn đầu tiên của ekip làm phim mà là mỹ nhân này. 

Bộ phim truyền hình Quỳnh Búp Bê ra mắt năm 2018 và được biết đến là một trong những bộ phim truyền hình ăn khách thời điểm bấy giờ. 

Thời điểm lên sóng, Quỳnh Búp Bê đã tạo nên cơn sốt vô cùng mạnh mẽ nhờ nội dung khác biệt với mặt bằng chung của phim truyền hình Việt Nam bởi khía cạnh bạo dạn khai thác những góc khuất của những cô gái 'bán hoa' trong xã hội cũng như đụng chạm đến nhiều vấn đề nhạy cảm.

Bộ phim giới hạn độ tuổi dù được phát trên sóng truyền hình quốc gia bởi có nhiều cảnh nhạy cảm và bạo lực được cho 'nặng đô'. 

Kiều Anh từng vào vai Nhung trong bộ phim đình đám Phía trước là bầu trời. Ảnh: Internet
Kiều Anh từng vào vai Nhung trong bộ phim đình đám Phía trước là bầu trời. Ảnh: Internet

Cũng chính bộ phim này đã giúp cho tên tuổi của nữ diễn viên Phương Oanh đến gần hơn với các khán giả và đến nay đây vẫn được xem là vai diễn xuất sắc nhất của Phương Oanh.

Mặc dù thể hiện xuất sắc vai diễn Quỳnh Búp Bê nhưng ít ai biết rằng trên thực tế, Phương Oanh không phải là sự lựa chọn đầu tiên của ekip làm phim. 

Theo đó, giai đoạn đầu, vai Quỳnh Búp Bê được chính biên kịch Kim Ngân nhắm đến cho nữ Diễn viên Kiều Anh (từng thủ vai Nhung trong bộ Phim Phía trước là bầu trời).

Nữ diễn viên Kiều Anh được biên kịch Kim Ngân đánh giá có đôi mắt đẹp và lối diễn xuất ấn tượng. Ảnh: Internet
Nữ diễn viên Kiều Anh được biên kịch Kim Ngân đánh giá có đôi mắt đẹp và lối diễn xuất ấn tượng. Ảnh: Internet

Theo biên kịch Kim Ngân, Kiều Anh cho rằng Kiều Anh có đôi mắt đẹp và buồn và cô rất ấn tượng với đôi mắt ấy. 

Đối với nhà biên kịch Kim Ngân, đôi mắt được xem là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi cô chọn diễn viên bởi theo cô, việc ấn tượng với đôi mắt của nhân vật Quỳnh ngoài đời thật đã giúp cô xây dựng nên nhân vật Quỳnh Búp Bê. 

'Quỳnh có đôi mắt to, đen trò, nhìn trực diện, thực sự ấn tượng. Nên tôi cứ nhớ mãi đôi mắt ấy. Đôi mắt như búp bê, nên mới có tên là Quỳnh Búp Bê. Khi ngồi viết lại kịch bản phim tôi vẫn bị ám ảnh về đôi mắt của Quỳnh', nhà biên kịch Kim Ngân từng chia sẻ. 

Nếu nói về diễn xuất, Kiều Anh có lẽ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất và thật sự phù hợp với vai Quỳnh Búp Bê bởi cô sở hữu lối diễn xuất nội tâm ấn tượng, từng thể hiện thành công những vai diễn có số phận khắc khổ. 

Kiều Anh thông báo đã kết hôn bạn trai giấu mặt. Ảnh: Internet
Kiều Anh thông báo đã kết hôn bạn trai giấu mặt. Ảnh: Internet

Một trong những lý do khiến nữ diễn viên Kiều Anh từ chối vai diễn Quỳnh Búp Bê đó là do nữ diễn viên cho rằng kịch bản phim quá gai góc với nhiều cảnh quay nhạy cảm. 

Ngoài ra, nhiều khán giả cho rằng Kiều Anh không thật sự phù hợp với vai Quỳnh do vấn đề tuổi tác, bởi có hóa trang thì Kiều Anh cũng khó có thể thuyết phục các khán giả của mình khi xuất hiện ở giai đoạn nhân vật chính vẫn còn là thiếu nữ. 

Từng là một trong những nữ diễn viên quen mặt của truyền hình Việt Nam, tên tuổi của Kiều Anh được khán giả biết đến nhiều nhất sau vai diễn Nhung trong Phía trước là bầu trời

Kim Anh từng là sự lựa chọn đầu tiên cho vai diễn Quỳnh Búp Bê chứ không phải Phương Oanh. Ảnh: Internet
Kim Anh từng là sự lựa chọn đầu tiên cho vai diễn Quỳnh Búp Bê chứ không phải Phương Oanh. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao, Kiều Anh bất ngờ rút lui khỏi phim ảnh khiến nhiều người không khỏi cảm thấy tiếc nuối cho một nhan sắc và tài năng thực lực của phim truyền hình Việt. 

Cô cũng vô cùng kín tiếng về chuyện đời tư và vì thế nhiều người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng khi biết Kiều Anh đã từng làm mẹ đơn thân trong nhiều năm qua. Dẫu vậy, sau nhiều sóng gió thì cuối cùng Kiều Anh cũng hạnh phúc với cuộc hôn nhân bên ông xã giấu mặt.

Dù từng đăng tải dòng thông báo tin vui đến mọi người nhưng Kiều Anh vẫn kiên quyết muốn giữ danh tính của ông xã và cho biết cô chỉ muốn nói về chuyện phim ảnh, nghệ thuật, công việc còn chuyện đời tư, cô chỉ muốn giữ cho riêng mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news