Tin mới

Không thề trung thành với IS, 16 người bị thiêu sống

Chủ nhật, 08/02/2015, 22:24 (GMT+7)

Phiến quân Hồi giáo IS ngày 62 đã thiêu sống 16 người Iraq tại\nthành phố Mosul vì không thề trung thành với thủ lĩnh tổ chức này.

Phiến quân Hồi giáo IS ngày 62 đã thiêu sống 16 người Iraq tại thành phố Mosul vì không thề trung thành với thủ lĩnh tổ chức này.
Theo tin tức trên PressTV, các tay súng đã sát hại các nạn nhân trên tại khu vực al-Islah phía Tây thành phố Mosul, cách thủ đô Baghdad khoảng 400km về phía Bắc. Những người này bị thiêu chết sau khi từ chối cam kết trung thành với thủ lĩnh IS, Abu Bakr al-Baghdadi.


Thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Quan chức địa phương Mowaffaq Hamid al-Azawi cho biết thêm, thành phố Mosul như một nhà tù lớn ngoài trời, nơi mà người dân đang phải chịu các biện pháp tra tấn hà khắc dưới sự cai trị của IS. Một số học giả trong thành phố thậm chí phải bóp méo nguyên tắc tôn giáo để phục vụ lợi ích của IS.
Ngoài việc thiêu sống 16 người tại Mosul, cùng trong ngày này, các tay súng IS cũng đã thiêu sống 3 dân thường tại thị trấn Hit, cách thủ đô Baghdad khoảng 140km về phía Tây vì có liên quan đến lực lượng an ninh Iraq.
Đây là các vụ hành quyết mới nhất của IS sau khi phiến quân Hồi giáo tung video thiêu sống phi công Jordan Muath al-Kasaesbeth.
IS bắt đầu tiến hành chiến dịch tấn công vào Iraq vao đầu tháng 6/2014 và chiếm được thành phố Mosul, miền bắc Iraq. Nhằm cai trị khu vực này, IS đã tiến hành nhiều hành động khủng bố dã man như chặt đầu, hành quyết người chống lại tổ chức ngay ở nơi công cộng.

Đăng Nguyễn

Theo Đời sống&Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news