Tin mới

Không xin được tiền, thanh niên giết bố mẹ và 17 người khác

Thứ bảy, 01/10/2016, 09:23 (GMT+7)

Hôm qua 30/9, nghi phạm của vụ thảm án gây chấn động đã khai rằng y giết hại bố mẹ vì không xin được tiền, sau đó y sát hại 17 người trong làng để tránh bị phát hiện.

Hôm qua 30/9, nghi phạm của vụ thảm án gây chấn động đã khai rằng y giết hại bố mẹ vì không xin được tiền, sau đó y sát hại 17 người trong làng để tránh bị phát hiện.

Vụ thảm sát xảy ra tại một làng nhỏ có tên Yema của tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Thi thể của 19 nạn nhân được phát hiện tại nhiều vị trí khác nhau trong làng. Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, trong số các nạn nhân bị sát hại có 11 nam và 8 nữ, có 3 trẻ em. Nạn nhân ít tuổi nhất là một bé gái 3 tuổi, người nhiều tuổi nhất cũng đã 72 tuổi. Các nạn nhân là thành viên của 6 gia đình sinh sống trong thôn.

Cảnh sát đứng bên ngoài một tòa án ở Côn Minh - nơi nghi phạm bị bắt giữ sau vụ thảm sát 19 người.

Trong buổi chiều cùng ngày, cảnh sát Trung Quốc cũng đã bắt giữ một người đàn ông-được cho là nghi phạm của vụ thảm sát trên. Nghi phạm Yang Qingpei bị bắt giữ tại thành phố Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, cách ngôi làng phát hiện các thi thể khoảng 200 km. 

Tân Hoa Xã hôm qua 30/9 đưa tin, cảnh sát tỉnh Vân Nam Trung Quốc đã thông báo, nghi phạm Yang đã thừa nhận hành vi giết người hàng loạt của mình.

Thông báo của cảnh sát tỉnh Vân Nam cho biết, Yang khai rằng hiện đang làm việc tại thành phố Côn Minh. Đêm 28/9, Yang về nhà bố mẹ tại làng Yema. Sau khi xin tiền nhưng bị từ chối, Yang đã nhẫn tâm sát hại bố mẹ mình. Sau đó, vì lo sợ hàng xóm phát hiện vụ án và báo cảnh sát nên đã đến năm nhà khác và gia tay giết hại.

Một bạn học của Yang cho biết anh ta nợ một khoản tiền lớn do thua bạc trong khi làm việc ở Côn Minh.

Nghiêm Thu (Tân Hoa Xã) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news