Tin mới

Khu vực phát tín hiệu pings không phải vị trí MH370 gặp nạn

Thứ năm, 29/05/2014, 15:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khu vực rộng lớn tại Ấn Độ Dương, nơi phát hiện ra những âm thanh nghi là của máy bay mất tích đã bị loại trừ khỏi cuộc tìm kiếm MH370 sau một thời gian dài tìm kiếm dưới nước.

(Tinmoi.vn) Khu vực rộng lớn tại Ấn Độ Dương, nơi phát hiện ra những âm thanh nghi là của máy bay mất tích đã bị loại trừ khỏi cuộc tìm kiếm MH370 sau một thời gian dài tìm kiếm dưới nước.

 

Cơ quan điều phối tìm kiếm (JACC) do Úc dẫn đầu cho biết các hoạt động tìm kiếm có sử dụng tàu ngầm nhỏ tại khu vực phát ra tiếng pings hồi đầu tháng tư đã hoàn thành.

“Trung tâm điều phối nói rằng không hề có dấu hiệu của bất kỳ mảnh vỡ nào được tìm thấy kể từ khi các thiết bị tự vận hành dưới nước được đưa vào tham gia tìm kiếm”, JACC nói.

Thêm vào đó, Cục An toàn Giao thông Australia cho biết “hiện đã có thể nói khu vực tìm kiếm (nơi phát hiện các tín hiệu) không phải là nơi an nghỉ cuối cùng của MH370”.

Tàu Ocean Shield của Úc mang theo tàu lặn Bluefin-21 của Mỹ hiện đã rời khỏi khu vực tìm kiếm sau khi lùng sục 850 km2 tại nơi nghi là máy bay MH370 đã biến mất ngày 8/3 mang theo 239 người.

Nhiệm vụ tìm kiếm dưới nước kết thúc sau khi Phó giám đốc kỹ thuật của Hải quân Mỹ, Michael Dean nói với CNN rằng các tín hiệu ping bắt được ở trung tâm khu vực tìm kiếm không phải là của hộp đen máy bay mất tích.

Một phát ngôn viên của Hải quân Mỹ cho rằng ý kiến của ông Dean là “hấp tấp và võ đoán”. JACC đã không có bình luận gì.  

JACC cho biết hoạt động tiếp sau đây sẽ liên quan đến những thiết bị tinh vi dùng để quét đáy đại dương kết hợp xem xét lại tất cả các thông tin và dữ liệu để xác định lại khu vực tìm kiếm lên đến 60.000 km2

Tàu khảo sát Zhu Kezhen của Trung Quốc, hiện đang lập bản đồ đáy biển để chuẩn bị cho việc tìm kiếm dưới đáy đại dương theo một hợp đồng thương mại dự kiến sẽ bắt đầu trong tháng 8 này và kéo dài trong 12 tháng, JACC nói.

Bảo Linh (Theo AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news