Tin mới

Kịch bản nào đưa tuyển Việt Nam vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Thứ năm, 17/01/2019, 08:56 (GMT+7)

Mặc dù đạt được mục tiêu 3 điểm trước Yemen, nhưng chỉ thắng với tỷ số 2-0 nên tuyển Việt Nam hiện vẫn chưa chắc chắn sẽ có vé đi tiếp ở Asian Cup 2019.

Mặc dù đạt được mục tiêu 3 điểm trước Yemen, nhưng chỉ thắng với tỷ số 2-0 nên tuyển Việt Nam hiện vẫn chưa chắc chắn sẽ có vé đi tiếp ở Asian Cup 2019. 

Trước đó, 2 trận đấu cuối cùng ở bảng C đã kết thúc với việc Hàn Quốc hạ gục Trung Quốc với tỷ số 2-0 và  Kyrgyzstan đánh bại Philippines 3-1. Kết quả này giúp Kyrgyzstan vươn lên giành vị trí thứ 2 trong nhóm các đội đứng thứ 2 với 3 điểm và hiệu số 0.  

Đội tuyển Việt Nam tạm thời đứng thứ 3 khi có 3 điểm cùng hiệu số -1, xếp sau Bahrain (4 điểm, đã chắc chắn vào vòng 1/8) và Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số 0), Palestine đã tụt xuống vị trí thứ 4 với 2 điểm có được.  

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước Yemen với tỷ số 2-0. Ảnh: Trí thức trẻ

Hiện đội tuyển Bahrain đã chắc chắn có vé vớt vòng knock-out, Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số 0) cũng đã giành quyền đi tiếp. Do đó, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn phải chờ kết quả của hai trận đấu ở bảng E và F là Lebanon vs Triều Tiên, Oman vs Turkmenistan để so sánh điểm và hiệu số.

Hiện tại, Oman và Lebanon đứng ở vị trí thứ 3 bảng E, F lần lượt có hiệu số bàn thắng bại là -2 và -4. Nếu có một trong hai trận đấu trên kết thúc với một tỷ số hòa, đội tuyển Việt Nam sẽ đoạt vé vào vòng 1/8.  

Ngoài ra, tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp nếu một trong 2 trường hợp sau đây xảy ra:

Bảng E: Lebanon không thắng Triều Tiên 4 bàn trở lên và Triều Tiên không thắng Lebanon 9 bàn trở lên

Bảng F: Oman không thắng Turkmenistan 2 bài trở lên và Turkmenistan không thắng Oman 4 bàn trở lên

Trường hợp Oman thắng Turkmenistan với cách biệt 2 bàn đồng thời Lebanon vượt qua Triều Tiên với cách biệt 4 bàn trở lên thì tuyển Việt Nam sẽ bị loại.
Ngoài ra, nếu các chỉ số điểm như trên, hiệu số bàn thắng bại và tổng số bàn thắng đều bằng nhau, các đội xếp thứ 3 sẽ phải phân định thứ tự qua chỉ số  fair-play.

Hiện tại, chỉ số fair-play của 5 đội tuyển như sau: Kyrgyzstan đã phải nhận 5 thẻ vàng, Oman nhận 3 thẻ vàng, Việt Nam 5 thẻ vàng và Lebanon 5 thẻ vàng.

Nếu Quang Hải và các đồng đội vượt qua vòng bảng sẽ chạm trán chủ nhà UAE (nhất bảng A) hoặc Jordan (nhất bảng B) ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news