Tin mới

Kim Jong-un cảnh báo sẽ có "món quà lớn" cho Mỹ

Thứ ba, 30/05/2017, 15:28 (GMT+7)

Sau thành công liên tiếp của những vụ thử tên lửa gần đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo sẽ có "món quà lớn" hơn sẵn sàng gửi đến Mỹ.

Sau thành công liên tiếp của những vụ thử tên lửa gần đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo sẽ có "món quà lớn" hơn sẵn sàng gửi đến Mỹ.

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) đưa tin, sau vụ thử tên lửa thành công hôm 29/5, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh rằng, Triều Tiên sẽ có bước tiến lớn hơn trong việc phát triển các vũ khí chiến lược.

Ông Kim cũng tự tin rằng "vụ thử là một bước nhảy vọt trong nỗ lực phát triển các 'món quà lớn hơn' để sẵn sàng gửi đến Mỹ", đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều vũ khí mạnh hơn nữa để bảo vệ đất nước trước sự đe dọa từ Mỹ.

"Mỗi khi tin tức về các thắng lợi to lớn của chúng ta được loan báo rộng rãi, quân Mỹ sẽ phải thêm lo lắng và chính quyền bù nhìn Hàn Quốc sẽ ngày càng mất tinh thần", KCNA dẫn lời ông Kim nói.

Ảnh chụp vụ thử tên lửa Hwasong-2 vào ngày 14-5 của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

KCNA cũng thông tin thêm rằng, tên lửa đạn đạo bay về hướng Đông khi trời vừa sáng. Sau khi bay được cự ly tầm trung, tên lửa đã bắn trúng một điểm mục tiêu giả định với sai số khoảng 7 m.

Bình Nhưỡng cũng tuyên bố thử nghiệm thành công các Công nghệ mới, gồm hệ thống dẫn đường tên lửa độ chính xác cao và quy trình phóng tên lửa nhanh.

Theo Reuters, sáng sớm ngày 29/5, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm ngắn, được cho là Scud, lần phóng thử thứ 12 kể từ đầu năm nay. Theo quân đội Hàn Quốc và Mỹ, tên lửa bay khoảng 450 km trong 6 phút rồi rơi xuống biển Nhật Bản.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên là hành động "bất kính" với Trung Quốc.

"Triều Tiên đã cho thấy sự bất kính lớn với nước láng giềng, Trung Quốc, bằng việc phóng thêm một tên lửa đạn đạo... Nhưng Trung Quốc đang rất cố gắng", Trump viết trên Twitter cá nhân hôm 29/5.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà lãnh đạo