Tin mới

Kim Jong-un đã ra lệnh đầu độc cô ruột?

Thứ ba, 12/05/2015, 14:20 (GMT+7)

Một quan chức Triều Tiên đào tẩu mới đây đã tiết lộ trên CNN rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh đầu độc cô ruột của mình là bà Kim Kyong-hui.

Một quan chức Triều Tiên đào tẩu mới đây đã tiết lộ trên CNN rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh đầu độc cô ruột của mình là bà Kim Kyong-hui.

Theo tin tức trên CNN, người đàn ông họ Park (đây không phải họ thật của ông ta do gia đình và bạn bè ông vẫn ở Bình Nhưỡng), tự nhận từng là quan chức cấp cao ở Triều Tiên và là thân tín của Jang Song-thaek, chồng bà Kim Kyong-hui, người đã bị Kim Jong-un ra lệnh thanh trừng hồi tháng 12/2013.

Ông Park tiết lộ trên CNN rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh hạ độc chính cô ruột của mình.

“Vào ngày 5/5 hoặc ngày 6/5/2014, ông Kim Jong-un đã ra lệnh rằng cô mình, bà Kim Kyong-hui phải chết. Khi đó, chỉ có đơn vị 974 chuyên bảo vệ ông Kim biết chuyện này, nhưng giờ các quan chức cấp cao cũng đã biết bà ấy bị đầu độc”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Theo lời ông Park, sở dĩ Kim Jong-un quyết định ban án tử cho cô ruột bởi muốn bịt miệng bà Kim Kyong-hui sau khi bà nổi giận vì chồng bà - ông Jang Song-thaek, từng được coi là nhân vật quyền lực thứ hai ở Triều Tiên, bị thất sủng và tử hình.

Số phận của bà Kim Kyong-hui cho tới bây giờ vẫn là một điều bí ẩn sau sự biến mất của bà khỏi công chúng từ tháng 9/2013, vài tháng trước khi chồng bà bị xử tử.

Xem thêm video Kim Jong-un lái máy bay do Triều Tiên sản xuất:

[mecloud]MDFJaqS74E[/mecloud]

Đã có nhiều báo cáo khác nhau nói rằng bà bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tự sát hoặc đang trong tình trạng thực vật sau một cuỗ phẫu thuật u não.

Hồi tháng 2, cơ quan tình báo Hàn Quốc nói rằng bà Kim vẫn còn sống.

Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cũng khẳng định rằng, kể từ khi lên nắm quyền, Ông Kim đã xử tử hàng loạt quan chức cấp cao. Chỉ tính riêng từ đầu năm nay, số quan chức nhận án tử đã lên tới 15 người.

Số phận bà Kim Kyong-hui đến nay vẫn còn là một điều bí ẩn.

Trong cuộc viếng thăm hiếm hoi đến Bình Nhưỡng vào tuần trước, phóng viên của CNN nói rằng một quan chức cấp cao của Triều Tiên đã phủ nhận những cáo buộc liên quan đến nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

"Đó là những lời vu khống độc ác. Họ đã tạo ra những tin đồn để làm xấu đi hình ảnh lãnh đạo tối cao của chúng tôi", Park Yong-chol, Phó giám đốc Viện Nghiên cứu Thống nhất đất nước CHDCND Triều Tiên.

Tuy nhiên, ông Park Yong-chol cũng không phủ nhận về các vụ tử hình đối với những người âm mưu lật đổ chính phủ hoặc phá hoại hệ thống chính quyền.

"Điều này hoàn toàn bình thường đối với bất cứ quốc gia nào khi loại bỏ các yếu tố thù địch, trừng phạt những hành vi chống lại đất nước của họ", ông Park nói.

Ông Jang Song-thaek và vợ từng được cha của ông Kim Jong-un, Kim Jong-il, chỉ định vai trò như những nhiếp chính trong các năm đầu chuyển giao quyền lực. Nhưng bác sĩ Park nói đã nảy sinh mâu thuẫn về tài chính giữa Kim Jong-un và người dượng.

"Sau một năm rưỡi, ông Kim Jong-un muốn xây dựng khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong và công viên nước Munsu dựa trên những trải nghiệm của ông ở Thụy Sĩ. Ông Jang Song-thaek mới đầu đồng ý nhưng sau đó cho rằng nên ưu tiên cho nền kinh tế. Đó là khi mâu thuẫn bắt đầu”.

Theo Park, ông Jang đã bị bắt giữ, xét xử và tử hình trong vòng chưa đầy một tuần.

Theo Park, ông Jang đã bị bắt giữ, xét xử và tử hình trong vòng chưa đầy một tuần.

"Vụ thanh trừng ông Jang đã không được thực hiện công khai. Nó diễn ra trong một căn phòng bí mật dưới lòng đất. Không một ai chứng kiến vụ hành hình".

Tuy nhiên, ông Park khẳng định khoảng 30 thân tín của vợ chồng ông Jang Song-thaek đã bị xử bắn công khai bằng súng máy bốn nòng.

Ông  Park còn nói rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un thậm chí còn công khai gọi dượng mình là "cặn bã" và tuyên bố ông Jang không hợp tác với chính quyền, âm mưu lật đổ chế độ. Song theo lời ông Park, ông ta từng làm việc bên cạnh Jang và những cáo buộc của nhà lãnh đạo trẻ hoàn toàn không đúng sự thật.

Tuy nhiên, CNN cũng phải khẳng định rằng những lời kể của ông Park không thể kiểm chứng ngay, bởi lẽ đất nước Triều Tiên quá kín tiếng và tất cả vẫn chỉ là những đồn đoán. Thậm chí như đã nói, Park cũng chỉ là một cái tên giả.

Yên Yên (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news