Tin mới

Kim Jong-un hủy thăm Nga vào phút chót

Thứ hai, 04/05/2015, 14:08 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã hủy chuyến thăm tới Nga vào ngày 9/5 tới, thay vào đó sẽ là Chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao Kim Yong-nam xuất ngoại.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã hủy chuyến thăm tới Nga vào ngày 9/5 tới, thay vào đó sẽ là Chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao Kim Yong-nam xuất ngoại.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bất ngờ hủy chuyến thăm Nga vào phút chót

Theo tin tức từ hãng Reuters dẫn lời truyền thông Triều Tiên hôm 4/5, ông Kim Yong-nam, Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội đồng nhân dân tối cao sẽ tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng tại Moscow.

Tân Hoa Xã của Trung Quốc dẫn lời ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên điện Kremlin cho biết: “Ông Kim Jong-un đã quyết định ở lại Bình Nhưỡng. Quyết định này liên quan đến vấn đề nội bộ của Triều Tiên”.

Nhân sự kiện này, tờ Telegraph của Anh cho rằng nó có liên quan đến việc Nga từ chối đáp ứng những yêu cầu đặc biệt dành cho ông Kim Jong-un khi tới Nga. Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc thì cho rằng “nếu không có các biện pháp an ninh hàng đầu, ông Kim chắc chắn sẽ không bao giờ xuất hiện trước công chúng quốc tế”. Và còn có lời đồn thổi cho rằng ông Kim Jong-un hủy chuyến đi là do áp lực từ các nước khác. Tuy nhiên, ông Peskov đã phủ nhận điều này: “Đây chắc chắn không phải là nguyên nhân”.

Trước đó, cả Bình Nhưỡng và Nga đều đưa tin ông Kim Jong-un chấp nhận lời mời tham dự lễ diễu binh mừng Ngày chiến thắng 9/5 tại Moscow. Nếu chuyến đi trở thành sự thật thì đây sẽ là lần xuất ngoại đầu tiên của ông kể từ khi lên nắm quyền thay cha.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news