Tin mới

Kim Jong-un òa khóc đau đớn khi biết tin anh trai chết

Thứ bảy, 18/02/2017, 09:40 (GMT+7)

Truyền thông Triều Tiên đưa tin rằng, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã lặng người hồi lâu rồi khóc đến khản giọng khi nghe tin người anh cùng cha khác mẹ Kim Jong-nam đột tử ở sân bay Malaysia.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin rằng, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã lặng người hồi lâu rồi khóc đến khản giọng khi nghe tin người anh cùng cha khác mẹ Kim Jong-nam đột tử ở sân bay Malaysia.

Tờ China Press dẫn thông tin từ truyền thông Triều Tiên nói rằng, khi nghe tin về cái chết của anh trai, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ngồi sụp xuống sô pha, mắt thẫn thờ, mặt tái nhợt và im lặng hồi lâu.

"Vài tiếng sau, ông ấy mới có phản ứng, òa khóc, cực kỳ đau đớn", tờ báo viết.

Truyền thông Triều Tiên còn nói rằng ông Kim Jong-un "khóc cả một đêm đến khản giọng, ngày hôm sau không thể chủ trì hội nghị".

Trước đó, trong bình luận chính thức đầu tiên về vụ sát hại ông Kim Jong-nam, Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia, ông Kang Chol, đã chỉ trích Manila, yêu cầu trao trả thi thể công dân Triều Tiên tử vong ở Malaysia, tuyên bố sẽ "dứt khoát bác bỏ" kết quả khám nghiệm tử thi.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên đã khóc đến khản giọng khi nghe tin về cái chết của người anh trai Kim Jong-nam. Ảnh: Star Online

"Malaysia cố tình khám nghiệm tử thi mà không có sự đồng ý và chứng kiến của chúng tôi. Chúng tôi sẽ dứt khoát bác bỏ kết quả khám nghiệm đơn phương này", tờ Star dẫn lời đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol phát biểu trước báo giới.

Ông Kang chỉ trích hành động này của Malaysia là "vi phạm nhân quyền của công dân chúng tôi", song ông không nêu danh tính công dân mà ông nhắc đến.

Cũng theo ông Kang, ban đầu, Malaysia thông báo ông Kim bị nhồi máu cơ tim và đã đồng ý trao trả thi thể cho Triều Tiên, nhưng sau đó lại trì hoãn tiến trình này dù người chết có hộ chiếu ngoại giao.

Đại sứ Kang cho rằng chính phủ Malaysia đang cố "che đậy gì đó" và có thể Hàn Quốc đề nghị họ làm như vậy.

"Nhà chức trách Hàn Quốc muốn thoát khỏi bê bối chính trị lớn nhất từ trước đến nay. Họ bóp méo dư luận nhằm khiến Triều Tiên mất hình ảnh vì vụ việc".

Đại sứ Kang kêu gọi Malaysia không nên vướng vào âm mưu chính trị này và cảnh báo Triều Tiên "sẽ đáp trả mạnh mẽ những hành động thù địch nhằm vào Bình Nhưỡng".

[mecloud]NLMzWRGjrv[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news