Tin mới

Kim Jong-Un tung hô vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm

Thứ năm, 25/08/2016, 08:42 (GMT+7)

Hôm nay, nhà lãnh đạo của Triều Tiên đã lên tiếng ca ngợi vụ phóng thử tên lửa từ tàu ngầm hôm qua, gọi đây là "thành tựu vĩ đại nhất" mà nước này đạt được

Hôm nay, nhà lãnh đạo của Triều Tiên đã lên tiếng ca ngợi vụ phóng thử tên lửa từ tàu ngầm hôm qua, gọi đây là "thành tựu vĩ đại nhất" mà nước này đạt được.

Kim Jong-Un giám sát vụ phóng thử. Ảnh: Independent

Hãng tin KCNA của Triều Tiên hôm nay đưa tin: “Cuộc bắn thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm đã được thực hiện thành công dưới sự giám sát của lãnh tụ tối cao quân đội nhân dân Triều Tiên Kim Jong-Un. Ông đánh giá cuộc bắn thử là thành công và chiến thắng vĩ đại nhất”.

“Ông tự hào ghi nhận kết quả này cho thấy CHDCND Triều Tiên đã bước vào hàng ngũ các cường quốc quân sự có năng lực tấn công hạt nhân”, KCNA khẳng định.

KCNA không tiết lộ về thời gian vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm mà chỉ cho biết hệ thống kiểm soát và định vị tên lửa đã hoạt động hiệu quả. Chính quyền Hàn Quốc và quân đội Mỹ cho rằng quả tên lửa được bắn đi từ thành phố Sinpo tại Triều Tiên, nơi có một căn cứ tàu ngầm.

Hôm qua, 24/8 quân đội Triều Tiên đã thực hiện một vụ bắn tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, tên lửa này bay được khoảng 500 km trước khi rơi xuống vùng biển của Nhật Bản. Chính quyền Hàn Quốc và các chuyên gia quân sự đánh giá vụ thử cho thấy sự tiến bộ đáng kể về kỹ thuật của chương trình tên lửa đạn đạo Triều Tiên.

Động thái này của Triều Tiên được cho là nhằm phản đối cuộc tập trung Mỹ-Hàn diễn ra thường niên vừa được khởi động tuần vừa rồi. Phía Triều Tiên gọi cuộc tập trận là diễ tập xâm lược và thề sẽ đáp trả.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news