Tin mới

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm lúc Mỹ - Hàn tập trận

Thứ tư, 24/08/2016, 08:27 (GMT+7)

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa phóng thử một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ở vùng biển ngoài khơi phía đông nước này giữa lúc Mỹ - Hàn đang tập trận.

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa phóng thử một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ở vùng biển ngoài khơi phía đông nước này giữa lúc Mỹ - Hàn đang tập trận.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Ảnh minh họa: Reuters

Hãng Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết tên lửa đạn đạo được phóng từ một tàu ngầm Triều Tiên ở biển Nhật Bản vào khoảng 5h50 giờ Seoul (20h50 GMT ngày 23/8).

Yonhap cho biết tên lửa của Triều Tiên tiếp tục rơi vào bên trong vùng biển thuộc Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) của Nhật Bản.

Theo Reuters, trước đó hai ngày Triều Tiên đã dọa sẽ trả đũa cuộc tập trận Mỹ - Hàn Quốc. Bình Nhưỡng cho rằng, cuộc tập trận đó là nhằm diễn tập cho một cuộc xâm lược Triều Tiên.

Đây cũng là lần phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên sau hàng loạt vụ việc tương tự xảy ra trong năm nay, chứng tỏ rõ sự thách thức của Bình Nhưỡng trước các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

"Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) dường như nhằm làm tăng căng thẳng quân sự để đáp trả cuộc tập trận quân sự Seoul - Washington", JCS cho biết, khẳng định đây là hành động vi phạm rõ ràng những nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Tình hình căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên leo thang từ sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân vào ngày 6/1 và phóng thử tên lửa tầm xa hồi tháng 2.

Tháng trước, Triều Tiên cũng đã thử nghiệm phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ở ngoài khơi bờ biển phía đông nước này. Tuy nhiên, vụ phóng thử bị thất bại.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news