Tin mới

Kim Jong-un xử tử quản lý trang trại vì không cho rùa ăn uống đầy đủ?

Thứ ba, 07/07/2015, 11:35 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đã xử tử một quản lý trang trại nuôi rùa nước ngọt hồi tháng 5 vì làm việc yếu kém.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đã xử tử một quản lý trang trại nuôi rùa nước ngọt hồi tháng 5 vì làm việc yếu kém.

Hãng thông tấn UPI dẫn nguồn tin từ tờ Daily NK của Hàn Quốc cho biết, vụ xử tử quản lý của trang trại Taedonggang là để làm gương.

Trang trại rùa nước ngọt này xuất hiện trên báo chí sau ngày 19/5, khi nhà lãnh đạo trẻ đến đây thị sát và bày tỏ sự không hài lòng về hoạt động của nó.

"Nước uống và thức ăn cho rùa không được cung cấp đủ, đó là lý do của vụ xử tử bằng súng", nguồn tin từ Bình Nhưỡng cho hay.

Kim Jong-un nổi giận khi thị sát trang trại nuôi rùa nước ngọt hồi tháng 5. 

Trong chuyến thăm hồi tháng 5, lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ trích ban quản lý trang trại "thiếu năng lực, tư duy lạc hậu và làm việc vô trách nhiệm", gây ảnh hưởng đến công việc của lãnh đạo Triều Tiên và khiến hoạt động sản xuất không thể nối lại bình thường.

"10 triệu công dân và quân nhân trung thành đang ngày đêm không quản mệt mỏi để chuẩn bị những món quà mừng kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động. Tôi không biết trang trại này đã lên kế hoạch gì cho hoạt động kỷ niệm vào tháng 10 tới", ông Kim nói.

Theo báo Hàn Quốc Newsis, thực tế, trang trại trên thường xuyên bị mất điện và không được cung cấp đủ lượng thức ăn cho rùa.

Rùa nước ngọt từ lâu đã là món ăn phổ biến trong ẩm thực Triều Tiên và thường được chế biến thành súp vì hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao.

Yên Yên (UPI)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news