Tin mới

Kinh ngạc chú gà không có đầu vẫn sống tới 18 tháng

Thứ hai, 30/10/2023, 17:57 (GMT+7)

Một chú gà tên là Mike bất ngờ trở nên nổi tiếng khắp thế giới vì vẫn sống sót dù không có đầu.

Vào ngày 10 tháng 9 năm 1945, Lloyd Olsen - chủ một trang trại gà ở Fruita, Colorado đang chặt đầu những chú gà công nghiệp để bán thì một trong những con đã bị chặt đầu bỗng dưng tự đứng dậy và bắt đầu chạy quanh sân.

Olsen đặt con gà vào một chiếc hộp ở hiên nhà và vô cùng ngạc nhiên khi thấy nó vẫn còn sống vào sáng hôm sau. Sau đó, ông đặt tên nó là Mike.

Mike - chú gà không đầu nổi tiếng nhất thế giới. Ảnh: internet
Mike - chú gà không đầu nổi tiếng nhất thế giới. Ảnh: internet

Mike sống sót vì phần lớn bộ não của gà nằm ở sau đầu, phía sau mắt. Khi Olsen hạ dao xuống, ông chặt gần hết đầu của Mike nhưng phần não kiểm soát hơi thở, tiêu hóa và các chức năng khác vẫn ở lại cơ thể.

Olsen nhận ra ở Mike có một sức hấp dẫn mà những người khác sẽ trả tiền để xem nó. Ông đã dành 18 tháng tiếp theo để trưng bày chú gà trống không đầu tại các hội chợ, lễ hội và các sự kiện công cộng khác. Ông cho Mike ăn bằng cách nhỏ nước và thức ăn lỏng vào thực quản bằng ống nhỏ giọt và loại bỏ chất nhầy khỏi cổ họng bằng ống tiêm. Mike trở nên nổi tiếng đến nỗi tạp chí Time cũng viết về nó.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Mike qua đời vào ngày 17 tháng 3 năm 1947 khi đang đi lưu diễn ở Phoenix, Arizona. Olsen và vợ ông, Clara, thức dậy trong phòng khách sạn của họ khi nghe thấy tiếng Mike nghẹn ngào vì chất nhầy trong cổ họng. Họ tìm kiếm chiếc ống tiêm nhưng nhận ra đã vô tình để quên nó ở buổi trình diễn phụ nơi Mike được trưng bày. Không thể hút được chất nhầy trong cổ họng Mike, họ chỉ có thể nhìn nó nghẹt thở.

Mặc dù câu chuyện tuyệt vời của chú gà không đầu đã kết thúc từ nhiều thập kỷ trước nhưng Mike chưa bao giờ bị người dân Fruita lãng quên. Hàng năm, thành phố tổ chức một lễ hội để vinh danh chú gà này, thu hút hàng trăm người tham dự từ khắp nước Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ