Tin mới

Cặp song sinh chào đời sau 30 năm 'ngủ đông'

Thứ ba, 22/11/2022, 22:05 (GMT+7)

Điều kỳ diệu đã xảy ra khi hai vợ chồng này chào đón cặp song sinh thông qua phôi được hiến tặng từ năm 1992.

Vào ngày 31/10, Rachel và Phillip Ridgeway đến từ Knoxville, Tennessee, Mỹ đã chào đón 2 bé Lydia và Timothy chào đời. Cặp song sinh khỏe mạnh nhờ phôi được hiến tặng cách đây 30 năm, theo CNN.

Anh Philip Ridgeway chia sẻ: "Có điều gì đó thật khó hiểu. Theo một nghĩa nào đó thì hai đứa là những đứa trẻ lớn nhất của chúng tôi, mặc dù thực tế thì chúng nhỏ nhất". Trước đó, hai vợ chồng đã có 4 người con lần lượt 8, 6, 3 và 2 tuổi nhưng không bé nào được thụ thai qua IVF hoặc người hiến tặng.

Những phôi ban đầu thuộc về một cặp vợ chồng giấu tên tại một cơ sở hỗ trợ sinh sản ở Bờ Tây, sử dụng tinh trùng của người chồng và trứng của một người hiến tặng 34 tuổi. Sau đó, cặp đôi này đã hiến phôi cho Trung tâm Hiến tặng Phôi Quốc gia.

Cặp song sinh chào đời sau 30 năm 'ngủ đông'
Cặp song sinh chào đời sau 30 năm 'ngủ đông'

Khi gia đình Ridgeway bắt đầu hành trình sinh thêm con, họ đã tham khảo ý kiến ​​của trung tâm ở Knoxville, Tennessee. "Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến số con mình muốn có mà luôn thuận theo ý Chúa. Khi chúng tôi nghe nói về việc nhận phôi thai làm con nuôi, chúng tôi nghĩ đó là điều mình muốn làm", Philip nói với CNN.

5 phôi đã được rã đông vào ngày 28/2 và 3 phôi còn sống. Rachel đã chọn chuyển cả 3 phôi và 2 phôi được chuyển thành công.  Theo các nghiên cứu, khoảng 25% đến 40% phôi đông lạnh sinh ra sống được.

Các bác sĩ sinh sản cho biết dù thời gian lưu trữ phôi lâu bao nhiêu thì nitơ lỏng có thể bảo quản chúng trong nhiều thập kỷ.

Hai bé Lydia và Timothy đã đánh bại kỷ lục trước đó về phôi thai già nhất được sinh ra thành công.

Vào năm 2020, hơn 27 năm sau khi phôi thai được đông lạnh, bé Molly Everette Gibson chào đời, là con của Tina và Ben Gibson.

(Theo People)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news