Tin mới

Kyrgyzstan - đối thủ ở trận giao hữu sắp tới của ĐT Việt Nam mạnh cỡ nào?

Thứ năm, 20/02/2020, 10:24 (GMT+7)

ĐT Kyrgyzstan đã đồng ý lời mời thi đấu trận giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày 26/3 tới đây nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

Vì những ảnh hưởng của dịch virus corona, đối thủ Iraq đã hủy trận giao hữu với ĐT Việt Nam. Ngay lập tức VFF cần phải tìm một đối thủ để thầy trò HLV Park Hang Seo có cơ hội cọ xát trước thềm trận đấu cực kì quan trọng gặp Malaysia tại vòng loại World Cup sắp tới. Đây là một trở ngại vì nhiều đội tuyển tại châu Á e ngại đến các quốc gia Đông Nam Á vì sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Rất may ĐT Kyrgyzstan đã gật đầu đồng ý. Đội tuyển này cũng được nghỉ không phải thi đấu ở lượt trận ngày 26/3 và sẽ làm khách đến sân của Myanmar vào ngày 31/3. Vì vậy giao hữu với ĐT Việt Nam là cơ hội tốt để Kyrgyzstan có thể rèn quân trước trận đánh lớn.

ĐT Kyrgyzstan tại Asian Cup 2019. Ảnh: Internet

Trên BXH FIFA, Kyrgyzstan xếp thứ 96, kém tuyển Việt Nam 2 bậc. Trên bình diện châu Á, Kyrgyzstan đứng hạng 15, kém tuyển Việt Nam 1 bậc.

Kyrgyzstan có những bước đột phá vượt bậc trong vài năm trở lại đây với Chính sách nhập tịch cầu thủ.  Tại Asian Cup 2019, Kyrgyzstan chỉ chịu thua Trung Quốc và Nhật Bản với tỷ số tối thiểu, trước khi đánh bại Philippines 3-1 để chiếm một trong bốn suất đứng thứ ba xuất sắc nhất. Tại vòng 1/8, Kyrgyzstan chơi cực hay và chỉ chịu thua chủ nhà UAE với tỷ số 2-3, trong trận đấu nhiều quyết định của trọng tài chống lại đội bóng Trung Á non trẻ này.

Tại vòng loại World Cup 2022, Kyrgyzstan đang đứng ở bảng F và tạm đứng thứ 2 với 7 điểm sau 5 trận. Họ từng đánh bại Myanmar với tỉ số 7-0 và đang hướng tới vòng loại thứ 3 thông qua vị trí nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất.

ĐT Kyrgyzstan đang đứng thứ 2 tại bảng F vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Internet

Giá trị đội hình Kyrgyzstan là 3,96 triệu bảng, gấp 3 lần giá trị tuyển Việt Nam. Cuộc so tài với Kyrgyzstan sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các học trò của HLV Park Hang Seo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news