Tin mới

Lady Gaga gặp Đạt Lai Lạt Ma, Trung Quốc "nổi điên"

Thứ tư, 29/06/2016, 14:44 (GMT+7)

Hôm qua 29/6, Trung Quốc đã ban hành một lệnh cấm không cho Lady Gaga đến đại lục biểu diễn cũng như chặn các trang mạng có thông tin đến nữ danh ca này. Đây được coi là một hành động cảnh báo sau khi cô này có cuộc gặp Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Mỹ.

Hôm qua 28/6, Trung Quốc đã ban hành một lệnh cấm không cho Lady Gaga đến đại lục biểu diễn cũng như chặn các trang mạng có thông tin đến nữ danh ca này. Đây được coi là một hành động cảnh báo sau khi cô này có cuộc gặp Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Mỹ.

Theo đó, nhà lãnh đạo tinh thần của người Tây Tạng đã đến dự Đại hội Thị trưởng Mỹ tại thành phố Indianapolis. Trong thời gian dự Đại hội, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã bất ngờ gặp gỡ và trò chuyện với nữ ca sỹ Lady Gaga. Sau cuộc trò chuyện, cô ca sỹ đã đăng những hình ảnh và video buổi gặp gỡ và trò chuyện về lòng từ bi lên mạng xã hội.

Ngay sau khi cuộc trò chuyện được đăng trên trang Twitter, chính phủ Trung Quốc và cả cư dân mạng đều tỏ ra vô cùng tức giận vì sự việc này.

Trong một buổi họp báo thường kỳ diễn ra vào sáng hôm 27/6, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi tuyên bố, "mục đích của chuyến thăm cũng như các hoạt động của Đạt Lai Lạt Ma là thúc đẩy chủ trương đòi độc lập của Tây Tạng". 

Phát ngôn viên Hồng Lỗi còn "khuyên" cộng đồng quốc tế nên hiểu rõ "bản chất của ông ấy (ý chỉ Đạt Lai Lạt Ma). Truyền thông Trung Quốc còn chỉ trích ông là "một con sói trong bộ quần áo tu sĩ". Trước đó, cuộc gặp gỡ của ông với Tổng thống Mỹ Obama cũng đã chọc giận Trung Quốc. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc tuyên bố nước này ủng hộ luận điểm Tây Tạng là một phần lãnh thổ của Trung Quốc, và Mỹ không ủng hộ Tây Tạng độc lập.

Nhiều nghệ sỹ nước ngoài đã bị giới chức trách Trung Quốc đưa vào "danh sách đen" vì có những cuộc gặp tương tự. Trước Lady Gaga cũng nằm trong danh sách đen còn có những cái tên đình đám như Maroon 5, Bon Jovi, Linkin Park, Miley Cyrus hay Oasia. Những bài hát của nữ ca Lady Gaga hiện đã bị cấm lưu hành trong lãnh thổ, những bài đăng về cô cũng bị yêu cầu gỡ bỏ.

Nghiêm Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đạt Lai Lạt Ma