Tin mới

Lại Văn Sâm bất ngờ tiết lộ từng một thời "đắm đuối" diễn viên Việt Trinh

Thứ bảy, 19/01/2019, 17:03 (GMT+7)

Trong tập 4 "Ký ức vui vẻ", nhà báo Lại Văn Sâm bất ngờ thú nhận một thời từng "đắm đuối" nữ diễn viên Việt Trinh.

Trong tập 4 "Ký Ức Vui Vẻ", nhà báo Lại Văn Sâm bất ngờ thú nhận một thời từng "đắm đuối" nữ diễn viên Việt Trinh.

Tối 18/1, tập 4 chương trình "Ký ức vui vẻ" đã lên sóng với nhiều tiết mục hấp dẫn và xúc động. Chương trình này được tổ chức để tôn vinh những nhân vật và sự kiện nổi bật, mang tính biểu tượng của những thập niên trước.

"Ký ức vui vẻ" tập 4 chào đón sự xuất hiện của Nhà giáo ưu tú Mạnh Dung, Ca sĩ Long Nhật, Chí Thiện, Thúy Ngân và nữ diễn viên Việt Trinh - người khiến nhà báo Lại Văn Sâm phải thú nhận một thời từng "đắm đuối". Tuần này, chương trình một lần nữa đưa khán giả lên chuyến xe về thập niên 70, về khoảng thời gian giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Chương trình mang đến ca khúc Mùa Xuân đầu tiên của nhạc sĩ Văn Cao.

Nhà báo Lại Văn Sâm. Ảnh LĐO

Nhắc đến cố nhạc sĩ Văn Cao, MC Lại Văn Sâm đã bật khóc và cho biết mỗi lần nghe bài hát này ông đều rất xúc động và nhớ đến những kỉ niệm ngày xưa từng gặp cố nhạc sĩ Văn Cao khi sức khỏe của ông đã yếu.

 

"Đã có một lần tôi gặp ông ở chính nhà của ông tại gác hai số 108 phố Yết Kiêu. Khi đó, tôi đang làm một phóng sự cho một chương trình truyền hình. Lúc tôi đến, nhạc sĩ Văn Cao ép tôi uống một chén rượu, dù ông đã yếu lắm rồi. Sau đó, chúng tôi ngồi nói chuyện.

Nhạc sĩ nói rằng, có điều rất kì lạ là, nếu bản "Tiến quân ca" ông sáng tác như điều dự báo về chiến thắng của một dân tộc thì bài "Mùa xuân đầu tiên" lại viết sau dịp thống nhất đất nước được một năm.

Con trai của nhạc sĩ Văn Cao là họa sĩ Văn Thao có nói với chúng tôi rằng, cha anh đã tuyên bố gác bút từ lâu nên hầu như không thấy sáng tác nữa. Nhưng trong một buổi chiều đi về, tự nhiên anh nghe thấy tiếng đàn dương cầm vang lên trong căn phòng nhỏ. Anh nghe hay quá nên mới hỏi, thì nhạc sĩ Văn Cao trả lời rất đơn giản rằng: Bố sáng tác bài này để mừng ngày thống nhất.

Mỗi lần tôi nghe bài hát này, da gà bỗng nổi lên. Mọi cảm xúc bỗng ập về, cả nỗi nhớ về Văn Cao và nỗi nhớ về thập niên 70", Nhà báo Lại Văn Sâm xúc động kể lại.

Chia sẻ của Lại Văn Sâm khiến nhiều khách mời bật khóc.Cũng trong tập này, nhà báo Lại Văn Sâm đã lần đầu trổ tài hát xẩm ngẫu hứng với tất cả các nghệ sĩ. Anh cùng các nghệ sĩ nhớ lại không khí đất nước sau các phong trào đổi mới khi ăn món cơm trộn bobo.

Lại Văn Sâm cùng các nghệ sĩ nhớ lại không khí đất nước sau các phong trào đổi mới khi ăn món cơm trộn bobo. Ảnh 

Khi chương trình đến với thập niên 80, trích đoạn phim tình báo Ván bài lật ngửa lừng lẫy một thời khiến các khách mời tranh cãi liên hồi về trang phục của nhân vật trong phim.

Đến khi NSƯT Nguyễn Chánh Tín bất ngờ xuất hiện thì mọi người dường như không còn quan tâm đúng sai nữa. Thậm chíca sĩ Long Nhật nhảy cẫng lên, anh chia sẻ nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín chính là một phần ký ức của mình.

Ở phần thử thách của Việt Trinh, chương trình đưa ra câu hỏi dự đoán nhân vật được mệnh danh là "nữ hoàng ảnh lịch". Theo đó Việt Trinh nhanh chóng đoán được người chị thân thiết của mình đó chính là nghệ sĩ Hiền Mai.
Khi nhìn thấy Hiền Mai đứng sau mình, Việt Trinh rất bất ngờ và ngay lập tức chạy đến ôm Hiền Mai...

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news