Tin mới

Lại Văn Sâm và Thanh Bạch đều chịu chung số phận khó khăn cay đắng sau khi du học về nước

Thứ sáu, 08/04/2022, 14:40 (GMT+7)

Lại Văn Sâm và Thanh Bạch đều là những MC nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả nhưng cả 2 từng trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn sau khi du học về nước.

Đều là những nam MC gạo cội và có nhiều đóng góp cho nền giải trí và truyền hình tại Việt Nam, cả Thanh Bạch và Lại Văn Sâm đều là những MC có tên tuổi. 

Dù mỗi người nắm giữ ở những vị trí khác nhau ở hai miền Nam, Bắc nhưng cả Lại Văn Sâm và Thanh Bạch đều là những MC quốc dân, phủ sóng khắp cả nước. 

MC Lại Văn Sâm khi còn trẻ. Ảnh: Internet
MC Lại Văn Sâm khi còn trẻ. Ảnh: Internet

Ít ai biết rằng cả hai đều từng đi du học từ Nga về và là 2 MC tiên phong và dẫn đầu trong mảng gameshow truyền hình Việt Nam, đặt những vụ nền móng đầu tiên.

Mặc dù tài giỏi và được nhiều người yêu mến nhưng cả Lại Văn Sâm và Thanh Bạch đều từng trải qua một thời kỳ khó khăn sau khi du học về và không được một nơi nào nhận, không ai cần đến. 

MC Lại Văn Sâm từng là du học sinh Nga trong nhiều năm. Năm 1981, Lại Văn Sâm trở về nước lần đầu khi mới 24 tuổi và giống như nhiều thanh niên trẻ tuổi khác, Lại Văn Sâm đã từng phải đi xin việc nhưng lại không có những cơ hội để tuyển chọn và phỏng vấn như bây giờ, buộc ông phải trở về Nga. 

Sau 6 năm, Lại Văn Sâm về nước lần 2 và tiếp tục hăm hở tìm việc nhưng rồi lại hụt hẫng do không nơi nào nhận. 

Lại Văn Sâm từng có thời gian khó khăn để tìm việc sau khi đi du học về. Ảnh: Internet
Lại Văn Sâm từng có thời gian khó khăn để tìm việc sau khi đi du học về. Ảnh: Internet

Cuối cùng, sau thời gian dài chờ đợi, MC đình đám của VTV được giới thiệu đến một cơ quan đang cần tuyển người biết tiếng Nga. 

Lại Văn Sâm đã có phần thể hiện rất tốt và được nhận vào làm, nhưng sau đó không lâu, MC Lại Văn Sâm đã nghỉ việc tại cơ quan này và phải ra chợ Đồng Xuân để phụ bán hàng giúp mẹ vợ trong 1 năm liền. 

Sau này anh mới có cơ hội vào Đài truyền hình Việt Nam và phát huy được năng lực của mình. 

Cũng giống như Lại Văn Sâm, MC Thanh 

Bạch cũng đã từng đi du học tại Nga và có nhiều lợi thế hơn khi được học đúng chuyên ngành MC tạp kỹ tại trường ĐH Sân khấu nghệ thuật. 

Thanh Bạch đã từng có thời gian học tập ở Nga 6 năm và sau khi về nước với hành trang đầy kiến thức và hoài bão, khát khao đem đến toàn bộ những gì được ứng dụng vào công việc của mình là MC sân khấu. 

MC Thanh Bạch cũng từng chịu chung số phận như MC Lại Văn Sâm. Ảnh: Internet
MC Thanh Bạch cũng từng chịu chung số phận như MC Lại Văn Sâm. Ảnh: Internet

Dù vậy, sau 5 năm về nước,Mc Thanh Bạch vô cùng cay đắng khi nhận ra 'không ai cần tôi hết'.

Sau khi bị từ chối ở tất cả những nơi từng tìm đến, Mc Thanh Bạch lâm vào cảnh bế tắc và không biết sẽ phải làm công việc gì để sống.

May mắn ập đến khi chương trình Nốt nhạc vui xuất hiện như một cứu cánh để người ta biết đến mọi khả năng tạp kỹ của mình. 

Chính chương trình này đã giúp cho nam MC Thanh Bạch đoạt giải Mai Vàng. Cũng từ đây tên tuổi của Thanh Bạch ngày càng được nhiều khán giả truyền hình biết đến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news