Tin mới

Lần đầu Donald Trump tự ti về việc có thể thất bại

Thứ sáu, 12/08/2016, 10:07 (GMT+7)

Lần đầu tiên trong chiến dịch tranh cử của mình, ứng viên tổng thống Donald Trump đã lên tiếng thừa nhận về việc đã tính đến trường hợp ông thất bại trước bà Clinton và chuẩn bị kế hoạch cho mọi tình huống

Lần đầu tiên trong chiến dịch tranh cử của mình, ứng viên Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng thừa nhận về việc đã tính đến trường hợp ông thất bại trước bà Clinton và chuẩn bị kế hoạch cho mọi tình huống.

lần đầu tiên trong chiến dịch Trump thể hiện sự "khiêm tốn". Ảnh: CNBC

"Những gì tôi làm là chỉ nói sự thật. Tôi là người luôn nói sự thật. Và nếu sau 90 ngày mà tôi bị thua...thì mọi chuyện vẫn không sao cả. Tôi trở lại với cuộc sống rất tốt như cũ. Nhưng đó không phải điều tôi hướng đến lúc này. Tôi nghĩ chúng ta sẽ chiến thắng, cứ chờ xem", Trump nói trong cuộc phỏng vấn với CNBC hôm 11/8.

Đây có thể xem là bài phát biểu khiêm tốn nhất từ trước đến nay của ứng viên đảng Cộng Hòa, nhưng ông khẳng định không từ bỏ phong cách phát ngôn gây sốc của mình.

Khi được hỏi, Trump có kế hoạch để đảo ngược tình thế bất lợi trước bà Clinton lúc này như thế nào, Trump trả lời đơn giản rằng ông vẫn tiếp tục những kế hoạch như hiện nay. "Rốt cuộc thì nó hoặc là sẽ có tác dụng, hoặc tôi chuẩn bị tận hưởng một kỳ nghỉ rất tuyệt".

Trước đó, trong một cuộc gặp gỡ với những đại diện giáo phái Phúc âm ngày 10/8, Trump cho biết "chúng ta đang đối mặt với rắc rối lớn ở bang Utah". Cùng ngày, ông cũng thừa nhận việc thiếu kinh nghiệm và các nhận định chính trị chính xác có thể là nguyên nhân khiến cử tri Mỹ quay lưng với ông.

Trước đây, Trump cũng từng chất vấn hệ thống bầu cử của Mỹ khiến một số nhà quan sát cho rằng có lẽ ông đang chuẩn bị lời giải thích cho một thất bại.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016 có thể được xem là cuộc bầu cử ồn ào nhất lịch sử nước Mỹ. Chủ yếu đến từ những phát ngôn gây sốc của Donald Trump, một người được coi là hiện tượng đặc biệt nhất lịch sử chính trường Mỹ khi ông trở thành ứng viên tổng thống của một trong hai đảng lớn nhất nước Mỹ mà chưa trải qua bất cứ một kinh nghiệm chính trường nào.

Ông Trump gây được sự chú ý và ủng hộ của cử tri bằng chiến thật gây sốc, bộc trực và đánh thẳng vào nỗi sợ hãi của người Mỹ. Cử tri Mỹ cảm thấy Trump "bình dân" hơn rất nhiều so với những chính trị gia vốn "đầy ắp những lời hứa" và những Chính sách khô khan, mơ hồ. Tuy nhiên, càng sát cuộc bầu cử, chiến thuật này của Trump dường như đã tỏ ra kém hiệu quả hơn khi những cuộc khảo sát toàn quốc gần đây cho thấy khoảng cách giữa nữ ứng viên của đảng Dân chủ đang ngày càng bỏ xa vị tỷ phú. Trong khi đó, một số đảng viên Cộng hòa thậm chí đã tuyên bố không ủng hộ ứng viên của đảng mình.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news