Tin mới

Lần đầu Sao kể: Đàm Vĩnh Hưng mắc cười nghe tin mình chơi bùa ngải

Thứ hai, 20/04/2015, 11:41 (GMT+7)

Trước tin đồn ác ý chơi ngải đồng nghiệp và thậm chí bị ngải quật, Đàm Vĩnh Hưng đã trải lòng không ít trong chương trình Lần đầu tôi kể cách đây chưa lâu.

Trước tin đồn ác ý “chơi ngải đồng nghiệp và thậm chí bị ngải quật”, Đàm Vĩnh Hưng đã trải lòng không ít trong chương trình Lần đầu tôi kể (HTV) cách đây chưa lâu.

Trong làng giải trí Việt, những câu chuyện bùa ngải vẫn luôn “lảng vảng” khiến thị phi showbiz chưa bao giờ dứt. Đã có nhiều nghệ sĩ từng tiết lộ chuyện bị ngải hành như Phương Tranh, Tina Tình, Việt Quang, Lê Thúy…

Trên mặt báo, mâu thuẫn giữa Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng và câu chuyện chơi ngải khiến độc giả từng hoang mang không ít. Trước tin đồn ác ý “chơi ngải đồng nghiệp và thậm chí bị ngải quật”, Đàm Vĩnh Hưng đã trải lòng không ít trong chương trình Lần đầu tôi kể.

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định không tin chuyện bùa ngải trong showbiz Việt

Ảnh nói: “Theo lời đồn, ở khu vực châu Á có bùa ngải. Trên nhiều phim Thái Lan cũng có. Nhưng thực sự mình đang sống ở thời đại văn minh, khoa học tiến bộ trên cả vượt bậc. Nên tin vào chuyện bùa ngải thật sự là rất vô lý.

Bản thân Hưng là người theo Đạo Công giáo. Trên đời này, không có tôn giáo nào dạy chúng ta hại người khác cả. Hưng bỡ ngỡ và mắc cười khi nhận được tin đồn mình chơi ngải, làm tiêu tan sự nghiệp người này, hại người kia. Hưng không có đủ sức mạnh để làm điều đó đâu. Hưng thấy mấy người đó bị cổ lỗ sĩ quá.

Về câu chuyện Việt Quang bị chơi ngải. Hưng không tiếp xúc nhiều với Việt Quang. Chỉ gặp thời gian Quang còn đi hát. Sau khi Việt Quang nghỉ hát một thời gian, Hưng có gặp lại thì thấy ấy ốm quá, xanh xao lắm…

Rồi trong giới, có một cô mà mọi người hay gọi là Tuyền Lùn, cô ấy kể là đi lên khu vực xa xôi gì đó. Người ta cho uống một loại sữa để cô ấy có baby (em bé). Tuy nhiên, 3 năm mà cô ấy chưa sinh ra. Vậy mà cô ấy cứ đâm đầu vào tin chuyện đó. Hưng nghĩ không có thần thánh nào có thể khiến một người mẹ cực khổ mang bầu trong 3 năm mà chưa cho sinh như thế! Vậy tại sao người ta vẫn cứ tin một cách u mê??

Về chuyện của Tina Tình bị chơi ngải và có liên quan đến Ngô Thanh Vân. Hưng không quan tâm. Hưng chỉ nói thế này thôi, cuộc sống này chúng ta phải thượng tôn pháp luật. Nếu ai có bằng chứng về việc Hưng chơi bùa ngải, thì hãy mang chứng cứ đó ngồi trước mặt công an. Và kêu công an bắt Hưng đi. Nhưng Hưng chờ hoài không thấy công an nào tới kiếm mình hết”.

 

Mr Đàm: Không có 15 phút nói chuyện với mẹ thì làm gì có thời gian rảnh để chơi ngải

Kết thúc câu chuyện về bùa ngải, Đàm Vĩnh Hưng nói: “Trong cuộc đời, mỗi người một cách sống, một lưa chọn. Có khi chọn đúng, có khi chọn sai. Riêng Hưng thì chưa bao giờ tin chuyện bùa ngải. Hưng thấy mình sống không đủ thời gian để làm việc, không đủ thời gian để ngủ một giấc đầy đủ, hay ngồi nói chuyện 15 phút với mẹ mình, em mình thôi cũng không có. Thì sao Hưng có thời gian để làm mấy chuyện thiếu khoa học, u mê như vậy. Hưng khẳng định là mình không tin chuyện bùa ngải”.

Trước đó, trong một bài phỏng vấn, Đàm Vĩnh Hưng cũng từng bảo vệ sự trong sạch của mình trước áp lực dư luận bằng một lời thề độc: "Tôi dám lấy cả sinh mạng của mình, của tất cả những người tôi yêu quý để thề độc rằng tôi chưa bao giờ làm hại ai bằng bùa ngải. Chuyện đó không có thật và tôi dám lấy tất cả mọi thứ tôi có để tuyên thệ, bạn có thể hiểu được ý nghĩa của nó như thế nào!”.

Đàm Vĩnh Hưng: "Muốn thành công trong showbiz không chỉ cần ngoại hình và giọng hát"

Theo An ninh thủ đô, bùa ngải chỉ là một trong những hình thức khai triển huyền thuật, ngoài ra còn có trù ếm, thần thông, thôi miên… Huyền thuật có lịch sử ít nhất đã 8.000 năm, bất cứ tôn giáo nào, dân tộc nào cũng có. Ở nước ta, có rất nhiều loại huyền thuật tự sinh hoặc du nhập. Cơ bản nhất có thể kể đến các dòng Nam tông (Ấn Độ, Thái Lan, Miến Điện, Campuchia…), dòng Tiên đạo (Trung Quốc, Tây Tạng…) hay huyền thuật của các dân tộc (như người Mường)… Mỗi dòng đều có thế mạnh, thế yếu nhưng chủ yếu dùng để chữa bệnh, trừ ma diệt quỷ chứ không dùng hại nhau.

Bùa ngải dùng đủ thứ chất liệu từ cây cỏ đến vật dụng, tùy phép yểm và mục đích. Lá bùa có loại nhỏ bằng ngón tay, có loại to như mặt bàn. Loại chôn, loại đốt, loại uống (trực tiếp hoặc đốt), cũng có loại vô hình vô trạng… Ở miền Nam, huyền thuật chủ yếu thịnh hành dòng Nam tông, đặc biệt là bùa chú của Thái hoặc Miên (Campuchia). Trong đó, phương pháp “trù ếm” được sử dụng nhiều nhất là với “hình nộm thế thân”, chiêu thức vô cùng tàn độc nhắm đến người bị sát hại (đâm, cắt, bẻ gãy, dìm nước…). Những người ếm bùa ngải cho rằng người bị ếm sẽ không chỉ tán gia bại sản mà tinh thần, thể xác còn bị tổn hại ghê gớm.

Tuy nhiên khoa học ngày nay đã khẳng định, chẳng có thế lực siêu nhiên nào tồn tại ngoài thế giới này. Và con người với những hoạt động của mình sẽ phải chịu trách nhiệm với pháp luật và chất vấn đạo đức từ chính trái tim mình. Và chắc chắn tin đồn về ca sĩ họ Đàm chơi ngải và bị ngải quật cũng chỉ là tin… cho vui mà thôi.


Giao Anh 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bùa ngải