Tin mới

Lang thang trên bãi biển, bé trai 6 tuổi phát hiện báu vật 3 triệu năm

Thứ hai, 09/05/2022, 11:37 (GMT+7)

Cậu học sinh 6 tuổi đã tìm thấy báu vật 3 triệu năm tuổi khi đang tìm vỏ sò trên một bãi biển ở Anh.

Sammy Shelton đã tìm thấy chiếc răng thuộc về loài cá mập tiền sử chuyên săn cá voi khi đang đi du ngoạn cùng cha đến bãi biển Bawdsey ở Suffolk. Các bạn cùng lớp của cậu bé đã phải bất ngờ khi Sammy mang hóa thạch cổ đại, thuộc loài cá mập lớn nhất từng tồn tại, để trình diễn và thuyết trình. 

Sammy giờ để chiếc răng (dài khoảng 10cm) cạnh giường ngủ sau khi phát hiện ra báu vật đặc biệt này. Loài megalodon đã tuyệt chủng, nghĩa nghĩa là chiếc răng khổng lồ này đã lang thang trên biển khoảng 2,3 đến 3,6 triệu năm trước.

Lang thang trên bãi biển, bé trai 6 tuổi phát hiện báu vật 3 triệu năm - Ảnh 1

Bố cậu bé, Peter Shelton, 60 tuổi là một bác sĩ đa khoa đã nghỉ hưu cho biết: "Mọi người nói đó là khám phá chỉ có một lần trong đời. Thực sự chúng tôi đang tìm kiếm những chiếc vỏ thú vị trên bãi biển nhưng thay vào đó, lại tìm thấy chiếc răng của con megalodon này. Nó rất lớn và nặng". Đến khi mang nó cho những người khác xem, Shelton đã biết nó là gì.

Lang thang trên bãi biển, bé trai 6 tuổi phát hiện báu vật 3 triệu năm - Ảnh 2

Nhà sinh vật học tiến hóa Ben Garrod, làm việc tại ĐH East Anglia đã kiểm tra bức ảnh chiếc răng và cho biết nó thuộc loại hàng hiếm được tìm thấy ở Anh mỗi năm. "Tôi đã tìm thấy một chiếc khi bằng tuổi Sammy và từ đó đến nay chẳng tìm thấy chiếc nào nữa. Cậu bé này là người đầu tiên chạm vào nó trong gần 3 triệu năm. Cậu bé đang có chiếc răng của con cá mập săn mồi lớn nhất từ xưa đến nay, một chiếc sẽ được cả cộng đồng cổ sinh vật học quan tâm", ông Garrod nói với tờ Great Yarmouth Mercury.

Sammy đã được nhóm Hải ly địa phương trao cho huy hiệu "nhà thám hiểm" kể từ khi tìm thấy chiếc răng. Bây giờ, cậu bé muốn trở lại bãi biển để có thể tìm được những hóa thạch tiềm ẩn.

Lang thang trên bãi biển, bé trai 6 tuổi phát hiện báu vật 3 triệu năm - Ảnh 3

Cá mập megalodon có thể dài tới 20m và có 250 chiếc răng được thiết kế để đớp và bẻ gãy xương con mồi. Otodus megalodon không chỉ là con cá mập lớn nhất thế giới mà còn là một trong những loài cá lớn nhất từng tồn tại, theo Bảo tàng Anh.

Lang thang trên bãi biển, bé trai 6 tuổi phát hiện báu vật 3 triệu năm - Ảnh 4

Các ước tính cho thấy nó dài từ 15 và 18 mét, dài gấp ba lần so với con cá mập trắng lớn lớn nhất từng được ghi nhận. Không có bộ xương megalodon hoàn chỉnh, những con số này dựa trên kích thước răng của con vật, có thể dài tới 17cm. Cái mà Sammy tìm thấy dài 10cm, gần bằng một nửa kích thước của nhiều cái khác. Nhưng nó vẫn có thể giúp con vật xơi tái cá mập trắng lớn và con người.

Việc tìm thấy răng cá mập megalodon có thể khá phổ biến bởi loài này sẽ thay răng sau 2 tuần. Cả đời chúng sẽ có tới 40.000 răng. Răng của loài cá mập này được tìm thấy ở mọi lục địa, ngoại trừ Nam Cực.

>> Xem thêm: Choáng váng khi phát hiện cục đá vứt xó suốt 30 năm lại là báu vật hàng trăm tỷ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news